สิงห์บุรี เปิดงาน “มหกรรมอาหารฮาลาล เพื่อการศึกษา ครั้งที่ 1

พิธีเปิดงาน “มหกรรมอาหารฮาลาล เพื่อการศึกษาสิงห์บุรี ครั้งที่ 1” ณ มัสยิดยามิอุซซุนนะฮ์ อำเภอเมืองสิงห์บุรี

วันเสาร์ ที่ ๑๑ มีนาคม ๒๕๖๖ เวลา ๑๖.๐๐ น.

นายสุพจน์ ยศสิงห์คำ ผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี เป็นประธานเปิดงาน “มหกรรมอาหารฮาลาล เพื่อการศึกษาสิงห์บุรี ครั้งที่ ๑” ณ มัสยิดยามิอุซซุนนะฮ์ อำเภอเมืองสิงห์บุรี โดยมีนายสัมฤทธิ์ กองเงิน รองผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี และนางจิราภรณ์ กองเงิน รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดสิงห์บุรี พร้อมด้วย นายโชติวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดสิงห์บุรี คุณแม่ภรณี ธนาคมานุสรณ์ กรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดสิงห์บุรี นายปรีชา ดิลกพรเมธี ปลัดจังหวัดสิงห์บุรี หัวหน้าส่วนราชการ นายปัญญา ใช้เฮ็ง นายอำเภอเมืองสิงห์บุรี โต๊ะอิหม่ามกอเซ็ม ศุขพงษ์ ผู้นำศาสนาอิสลาม พี่น้องชาวชุมชนมัสยิด ยามิอุซซุนนะฮ์ และประชาชนทั่วไป เข้าร่วมงาน

ซึ่งการจัดงานวันนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อหาทุนการศึกษาให้กับเด็กและเยาวชนในชุมชนมัสยิด ยามิอุซซุนนะฮ์ (ยา-มิ-อุด-ซุน-นะ) ได้ศึกษาและเพิ่มความรู้ ความเข้าใจในหลักคำสอนของศาสนาอิสลาม ด้วยการจัดให้มีกิจกรรมการเรียนการสอนอิสลามศึกษา เพื่อช่วยลดปัญหาทางสังคม ไม่ว่าจะเป็นเรื่องยาเสพติด สิ่งอบายมุขต่าง ๆ รวมถึงเพื่อให้เด็กและเยาวชนได้นำความรู้ด้านศาสนาไปปฏิบัติในชีวิตประจำวัน ยังเป็นการสร้างภูมิคุ้มกันให้กับเด็กและเยาวชนในการประพฤติปฏิบัติตนเป็นคนดี

โดยภายในงานได้จัดให้มีกิจกรรมเพื่อส่งเสริมการศึกษาของเยาวชน เช่น การทดสอบท่องจำอัลกุรอ่าน , การทดสอบอาซาน , การประกวดสุนทรพจน์ และการบรรยายศาสนธรรมอิสลามโดยผู้ทรงคุณวุฒิ

นอกจากนี้ยังมีการออกร้านจัดจำหน่ายสินค้า ผลิตภัณฑ์อาหารฮาลาล ทั้งปรุงสุกพร้อมทาน และร้านของฝากชื่อดัง กว่า ๓๐ ร้าน เช่น ก๋วยเตี๋ยวเรืออิสลาม ๑๐๐ ปี , มัดดี้ข้าวแกงแพะ , มาสซาร่า , กาแฟตุรกี เป็นต้น