สุพรรณบุรี ชาติไทยพัฒนาเปิดเวทีปราศรัยด่านช้าง กัญจนาเดือดถูกพรรคใหม่เสียบ

สุพรรณบุรี  ชาติไทยพัฒนาเปิดเวทีปราศรัยด่านช้าง กัญจนาเดือดถูกพรรคใหม่เสียบ
บิ๊กท็อป วราวุธ ควงคุณหญิงแจ่มใส กัญจนา ประภัตร พร้อมผู้บริหารพรรคชาติไทยพัฒนา จัดปราศรัย พื้นที่อำเภอด่านช้าง ฐานเสียงตระกูลเที่ยงธรรม กัญจนา เดือดซัดพรรคใหม่บางพรรค ที่มีอำนาจมาแจกที่ดิน เขาคงเห็นเราเป็นพรรคเล็ก เห็นเราเล็ก ที่อื่นเราอาจไม่ใหญ่ แต่ที่สุพรรณ ชาติไทยพัฒนาเราใหญ่
ที่โรงเรียนบรรหารแจ่มใสวิทยา 3 อำเภอด่านช้าง จังหวัดสุพรรณบุรี พรรคชาติไทยพัฒนา ได้ จัดเวทีปราศรัย ครั้งที่ 9 ใน จังหวัดสุพรรณบุรี โดยมีนายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าพรรค คุณหญิงแจ่มใส น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา ประธานคณะกรรมการอำนวยการพรรค นายประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรค ดร.อุดม โปร่งฟ้า กรรมการบริหารพรรคชาติไทยพัฒนา นายจองชัย เที่ยงธรรม แกนนำพรรค นายเสมอกัน เที่ยงธรรม ส.ส.สุพรรณบุรี เขต 4 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สุพรรณบุรี ขึ้นเวทีปราศัยมีประชาชนประมาณ 3,500 คนมาร่วมฟังการปราศรัย


น.ส.กัญจนา ขึ้นปราศรัยบนเวทีเป็นคนแรก ว่าที่ผ่านมา อำเภอด่านช้าง ประสบภัยแล้ง น้ำท่วม โควิด-19 พรรค ที่มาช่วยพี่น้องประชาชนคือ พรรคชาติไทยพัฒนา และนายเสมอกัน ไม่เห็นมีพรรคอื่นเข้ามาช่วยเหลืออะไร แล้วเราจะรักพรรคอื่นอย่างนั้นหรือ พอใกล้เลือกตั้ง พรรคโน้นมาพรรคนี้มา ขยันมาหาเสียงในสุพรรณบุรี อยากจะเจาะฐานเมืองหลวงเราเสียจริง ไม่นานมานี้มีหัวหน้าพรรคการเมืองใหม่พรรคหนึ่งมา อำเภอด่านช้าง ลด แลก แจก แถม แจกที่ดิน เขามีอำนาจรัฐ ถูกผิดไม่รู้ ตนดีใจกับประชาชนส่วนหนึ่งที่ได้ประโยชน์จากการกระทำดังกล่าว แต่อยากจะบอกว่าเขามาแล้วก็ไป มาแบบฉาบฉวย แต่พรรคการเมืองและคนที่จะอยู่กับชาว อ.ด่านช้างคือพรรคชาติไทยพัฒนา เขามาให้ก็รับแต่เราไม่เลือก


“เขาอาจจะเห็นว่าเราเป็นพรรคเล็ก ไม่ได้มีพิษสงอะไร อยากจะมาเจาะฐานเมืองหลวงเราเหลือเกิน แต่ไม่ให้เจาะ อยากมาก็มา แต่เขาจะไม่ได้อะไรไปเลย เขาอาจจะเห็นว่าเราเล็ก เราอาจจะเล็กที่อื่น แต่ในสุพรรณบุรีเราใหญ่ ที่ใหญ่นี้ไม่ได้ใหญ่ด้วยอิทธิพลบารมี แต่เราใหญ่ด้วยหัวใจ หัวใจที่เรามีให้ชาวด่านช้าง เราใหญ่ด้วยความเอื้ออาทรต่อกัน ใหญ่ด้วยผลงานจากรุ่นพ่อสู่รุ่นลูก คุณจะไปใหญ่ที่ไหนช่าง แต่ในสุพรรณบุรีเราไม่ยอม


น.ส.กัญจนา กล่าวว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ต่างจากปี 62 ครั้งนั้นเป็นบัตรใบเดียว แต่ครั้งนี้เป็นบัตรสองใบ ใบหนึ่งเลือกนายเสมอกัน อีกใบเลือกพรรคชาติไทยพัฒนา เลือกตั้งปีนี้มันสาหัสสากรรจ์กว่าครั้งก่อนมาก เพราะปี 62 จังหวัดสุพรรณบุรีมี 4 เขต ปีนี้มี 5 เขต ชาติไทยพัฒนาส่งผู้แทนลงทั้งหมด 5 เขต เราขอยกจังหวัด 5 เขต แต่ถึงแม้จะได้สส. 5 เขต นายวราวุธ จะยังไม่ได้เข้าสภา เพราะอยู่บัญชีรายชื่อ แล้วบัญชีรายชื่อเมื่อปี 62 ได้ 7.5 หมื่นคะแนนก็เข้าสภาได้แล้ว แต่ครั้งใหม่นี้ต้องได้ถึง 3.5 แสนนายวราวุธถึงจะได้เข้าสภา ถือเป็นจำนวนที่เยอะ จึงขอให้ช่วยกันอุ้มนายวราวุธ เข้าสภาด้วย ตนขอคะแนนพรรคในสุพรรณ ขอแค่ 4 แสนได้หรือไม่ “อย่าให้คะแนนพรรคกระเด็นไปสู่พรรคอื่นแม้แต่คะแนนเดียว มันเสียของ ที่ผ่านมาบางคนเผลอใจไปเทให้พรรคอื่นแสนกว่า แล้วได้ประโยชน์อะไร เดือดร้อนเขามาหรือไม่ มีพรรคเดียวที่มาคือ ชาติไทยพัฒนาแล้วจะเสียคะแนนให้พรรคอื่นทำไม สุพรรณบุรีคือบ้านของ ชาติไทยพัฒนาคือบ้านของศิลปอาชา บ้านของโพธสุธน บ้านของเที่ยงธรรม คนอื่นจะเข้าบ้านเราเราห้ามไม่ได้ แต่จะไม่เลือกเขา


น.ส.กัญจนา กล่าวว่า ชาติไทยพัฒนา ยังส่งนายวราวุธเป็นแคนดิเดตนายกฯ แต่ ชาติไทยพัฒนาต้องได้ ส.ส.เกิน 25 คน ถึงจะเสนอชื่อนายวราวุธ ลูกนายบรรหาร ศิลปอาชา เป็นนายกฯได้ ด้วยเลือดสุพรรณบุรี ชาวสุพรรณบุรีทุกคน มีลูกบอกลูก มีหลานบอกหลาน ทุกอำเภอ ทุกจังหวัด ถ้าเจอ ชาติไทยพัฒนาให้กา ชาติไทยพัฒนา ส่งนายวราวุธ สู่นายกฯ

ภัทรพล พรมพัก สุพรรณบุรี