อ่างทอง เปิดงานเกษตรและของดีเมืองอ่างทอง ประจำปี 2566

จังหวัดอ่างทอง พิธีเปิดงาน “เกษตรและของดีเมืองอ่างทอง ประจำปี 2566” ยกระดับสินค้าเกษตรของจังหวัดอ่างทองให้เป็นที่รู้จักและเป็นแหล่งผลิตอาหารปลอดภัย ระหว่างวันที่ 20-29 มกราคม 2566

วันที่ 20 มกราคม 2566 เวลา 18.00 น. ณ บริเวณหน้าองค์พระพุทธไสยาสน์ พุทธมณฑลจังหวัดอ่างทอง วัดขุนอินทประมูล อำเภอโพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทอง

นายรังสรรค์ ตันเจริญ ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง เป็นประธานการเปิดงาน “งานเกษตรและของดีเมืองอ่างทอง ประจำปี 2566” พร้อมด้วยนายกเหล่ากาชาดจังหวัดอ่างทอง รองผู้ว่าราชการทั้ง 2 ท่าน นายอำเภอโพธิ์ทอง และหัวหน้าส่วนราชการจังหวัดอ่างทอง ข้าราชการ อำเภอโพธิ์ทองท้องถิ่นอำเภอโพธิ์ทอง โดยมีนางกาณัฐธัญ กาหลง เกษตรและสหกรณ์จังหวัดอ่างทอง กล่าวรายงาน โดยมีสื่อมวลชน และผู้มีมีผู้เข้าร่วมพิธีเปิดในครั้งนี้ กว่า 200 คน


สำหรับ งานเกษตรและของดีเมืองอ่างทอง ประจำปี 2566 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 20-29 มกราคม 2566 ณ วัดขุนอินทประมูล ตำบลอินทประมูล อำเภอโพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทอง โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อประชาสัมพันธ์สินค้าเกษตรของจังหวัดอ่างทอง ให้เป็นที่รู้จักและสร้างภาพลักษณ์ ที่ดีในการเป็นแหล่งผลิตสินค้า/อาหารปลอดภัย เพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าเกษตร รวมทั้งเผยแพร่ความรู้จากศูนย์เทคโนโลยีเกษตรและนวัตกรรมจังหวัดอ่างทอง ที่มีเทคโนโลยี ด้านการเกษตรสมัยใหม่ให้เกษตรกรและประชาชนทั่วไปได้เรียนรู้และนำไปใช้ประโยชน์ประกอบอาชีพได้ ทั้งนี้ ภายในงานได้มีการจำหน่ายผลิตภัณฑ์สินค้าของดี มีคุณภาพจากผู้ผลิตสินค้าเกษตร อาหารปลอดภัย ผลิตภัณฑ์ชุมชนสินค้า OTOP ผลิตภัณฑ์วัฒนธรรมไทย CPOT   CCPOT ตลาดต้นไม้ เฟอร์นิเจอร์ไม้ และของดีจังหวัดอ่างทองอีกมากมาย

ทั้งนี้ ผู้มาเที่ยวงานเกษตรและของดีเมืองอ่างทอง ยังได้มาสักการะบูชาพระพุทธไสยาสน์เพื่อความเป็นสิริมงคล เยี่ยมชมโบราณสถานภายในวัดขุนอินทประมูล โบสถ์ไฮเทค 100 ล้าน ที่มีความงดงามและมีคุณค่าทางประวัติศาสตร์ เดินเที่ยวชมสวนเศรษฐกิจพอเพียง การจัดแสดงนิทรรศการต่าง ๆ ตลอดทั้ง 10 คืน รวมถึง การประกวดเด็กไทยหัวใจเกษตร อายุ 6-9 ปี ในวันที่ 28 มกราคม 2566 จึงขอเชิญชวนมาเที่ยวงานเกษตรและของดีเมืองอ่างทอง ประจำปี 2566 ชม ช้อป ชิม ชิล ถ่ายรูปเช็คอินสวยๆ พร้อมรับของรางวัลพิเศษ ณ วัดขุนอินทประมูล อำเภอโพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทอง
สาทร คชวงษ์ / รายงาน