นครปฐม จัดงานวันครู ครั้งที่67

นครปฐม   จัดงาน วันครู ครั้งที่67 “พลังครู คือหัวใจของการพลิกโฉม คุณภาพการศึกษา”

วันที่16 มกราคม2566 ที่วัดไร่ขิง พระอารามหลวง อ.สามพราน จ.นครปฐม

พระธรรมวชิรานุวัตร ดร. เจ้าคณะภาค14เจ้าอาวาสวัดไร่ขิง พระอารามหลวง เป็นองค์ประธานในงานวันครู ครั้งที่67 “พลังครู คืหัวใจของการพลิกโฉม คุณภาพการศึกษา” โดยมีนายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม เป็นประธานฝ่ายฆราวาส พร้อมด้วย นายคงกระพัน เวฬุสาโรจน์  ศึกษาธิการจังหวัดนครปฐม นายพงษ์ศักดิ์ บรรใดทอง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่

การศึกษาประถมศึกษานครปฐม เขต1  นายไพฑูรย์ อรุณศรีประดิษฐ์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครปฐม เขต2 นางนิสา บรรจงการ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษานครปฐม  และครูสลา คุณาวุฒิ  คณะผู้บริหาร คณะครูและบุคลากรทางการศึกษา ร่วมในพิธีงานวันครู ครั้งที่67พุทธศักราช2566ในวันนี้สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดนครปฐม ได้ร่วมกับหน่วยงานทางการศึกษาทุกสังกัดในจังหวัดนครปฐม จัดให้มีกิจกรรมวันครูขึ้น    โดยมีวัตถุประสงค์   เพื่อประกอบพิธีระลึกถึงพระคุณบูรพาจารย์    ส่งเสริมสามัคคีธรรมระหว่างครูและความเข้าใจอันดีระหว่างครูกับประชาชนส่งเสริมยกย่องเชิดชูเกียรติผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษา ที่ประกอบคุณงามความดีหรือทำคุณประโยชน์ต่อวงการศึกษาให้เป็นที่ประจักษ์แก่สาธารณชนและเป็นแบบอย่างให้เยาวชนรุ่นหลังได้ยึดถือปฏิบัติตาม   โดยมีกิจกรรม พิธีตักบาตรพระสงฆ์ จำนวน67รูป  พิธีระลึกถึงพระคุณบูรพาจารย์  พิธีคารวะครูอาวุโส   พิธีมอบเกียรติบัตร รางวัล แก่ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา การจัดงานวันครูครั้งนี้ มีผู้เข้าร่วมจำนวน1,000คน

ในการนี้ พระธรรมวชิรานุวัตร ดร. เจ้าคณะภาค14เจ้าอาวาสวัดไร่ขิง พระอารามหลวง ได้กล่าวสัมโมทนียถา

ครู คือบุคคลที่เป็นกำลังหลักสำคัญในการขับเคลื่อนการพัฒนาการศึกษาของชาติทำหน้าที่โดยตรงในการพัฒนาคน ซึ่งคือผู้เรียนที่เป็นอนาคตของชาติ อาจกล่าวได้ว่าชาติบ้านเมืองจะเจริญได้ เพราะประชาชนในชาติได้รับการศึกษาที่ดี และมีครูที่ดี มีคุณภาพสมดัง คำขวัญวันครู ประจำปี พ.ศ.2566ว่า “ครูดี ศิษย์ดี มีอนาคต”

เนื่องในโอกาสวันครู วันที่ 16มกราคม2566ได้เวียนมาบรรจบครบอีกวาระหนึ่งอาตมภาพขอแสดงความชื่นชมครูและบุคลากรทางการศึกษาทุกท่านที่ทำหน้าที่อบรมสั่งสอนประสิทธิ์ประสาทวิชาความรู้ เพื่อให้ศิษย์เป็นคนดี คนเก่ง มีคุณภาพ มีคุณธรรม มีจิตสาธารณะและมีความรับผิดชอบต่อสังคม รวมทั้งเป็นเยาวชนที่ดีของชาติบ้านเมือง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงสถานการณ์ที่มีการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019อาตมภาพได้เห็น การปรับเปลี่ยนวิถีชีวิตและวิถีการทำงาน ทุกคนล้วนต้องปรับตัวให้เท่าทันโลกที่เปลี่ยนแปลงอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ซึ่งที่ผ่านมาในวงการการศึกษา ครูก็มีการปรับเปลี่ยนรูปแบบการจัดการเรียนการสอนโดยใช้สื่อเทคโนโลยีได้อย่างเหมาะสม มีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผลสามารถถ่ายทอดให้ศิษย์มีความรู้และมีทักษะที่จำเป็น เกิดการเรียนรู้ คิดริเริ่ม สร้างสรรค์พัฒนา

อาตมภาพขอเป็นกำลังใจให้แก่ครูและบุคลากรทางการศึกษาทุกท่านที่มุ่งมั่น ทุ่มเทแรงกายแรงใจ ในการอบรมสั่งสอน อำนวยความรู้แก่ศิษย์ เพื่อให้ศิษย์เติบโตเป็นอนาคตของชาติ ที่มีคุณภาพ คุณธรรม และเป็นพลเมืองที่ดีของสังคมและประเทศชาติต่อไป