ประจวบคีรีขันธ์​ เพลิงไหม้โรงงานใยมะพร้าวใช้รถดับเพลิงกว่า10คันดับไฟ

ประจวบคีรีขันธ์​ เพลิงไหม้โรงงานใยมะพร้าวใช้รถดับเพลิงกว่า10คันดับไฟ
วันที่ 9 ม.ค.65 นายสมเจตร์ เจริญทรง นายอำเภอทับสะแก ได้รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้โรงงานใยมะพร้าว ต.ทับสะแก อ.ทับสะแก จ.ประจงบฯ จึงพร้อมด้วย นายประชานารถ สุวรรณสิทธิ์ ปลัดอาวุโส น.ส. วิยะรัตน์ หนูเอก ปลัดฝ่ายความมั่นคง นายสะอาด อนุกูลประชา นายกอบต.เขาล้าน นายวิบูลย์ เทียนทอง นายกอบต.ทับสะแก พร้อม ระดมรถน้ำจาก อบต.เทศบาล ในพื้นที่อำเภอทับสะแก และใกล้เคียงนำรถน้ำมาร่วมดับไฟนับ 10 คัน


โดยเพลิง ได้ลุกไหม้ที่บริเวณกองขี้ใยนอกโรงงานที่อยู่ในป่ามะพร้าวข้างๆทำให้ไฟลุก อย่างรุนแรง เนื่องจากลมกระโชคแรง เจ้าหน้าที่พร้อมพนักงานโรงงานได้นำรถไถ รถตัก มาดันหญ้ากันไฟ เนื่องจากใต้กองใยที่ไฟได้ไหม้อย่างรุนแรง มีบ้านชาวบ้านอยู่ 1 หลัง เจ้าหน้าที่ต้องนำคนภายในบ้านออกไปก่อน พร้อมระดมฉีดน้ำ เพื่อไม่ให้ลุกลามขยายวงกว้าง ทำให้ต้นมะพร้าวที่อยู่ติดกับกองใยถูกไฟลุกไหม้หลาย 10 ต้น


จากการสอบถาม นางขวัญเรือน ผินประดับ อดีตเจ้าของโรงงานใยดังกล่าว โรงใยดังกล่าวนั้นตนเองได้ขายกิจการให้กับชาวเกาหลี ไปปีกว่าๆ แล้ว โดยเปลี่ยนชื่อเป็น สหะเซซา มีชาวเกาหลีมาบริหาร และมีคนงานเป็นชาวเมียนมาร์ หลายสิบคน ซึ่งยังประเมินความเสียหายในการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้ไม่ได้
//////////
ข่าว​ ณัฐธภพ​ พันสาย​ / จ.ประจวบคีรีขันธ์​ 0649646443​