สิงห์บุรี  เริ่มแล้วStreet Artริมเขื่อนยาวกว่า3กิโลเมตร ยาวที่สุดในไทย

สิงห์บุรี   เริ่มแล้ว Street Art ริมเขื่อนยาวกว่า3กิโลเมตร ถือว่ายาวที่สุดในไทย

วันที่ 5 มกราคม 2566 เวลา 09.00 น. นายสุพจน์ ยศสิงห์คำ ผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี เป็นประธานในการเปิดโครงการภาพจิตรกรรมฝาผนัง Street Art สื่อสร้างสรรค์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว โดยมีนายศุภวัฒน์ เทียนถาวร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสิงห์บุรี กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของโครงการ มีภาครัฐ ภาคเอกชน ศิลปิน จิตอาสา นักศึกษานักเรียน มาร่วมในงานกิจกรรม

ซึ่งในวันนี้เหล่าศิลปินนักวาด จะเริ่มวาดบริเวณหน้า ร.ศ.๑๓๐ มีการวางแผนวาดเป็นเรื่องราวของเหล่าวีรชนค่ายบางระจัน โดยคาดการณ์ไว้ว่าใช้เวลา 5 วัน ในส่วนเฉพาะของจิตรกรรมเหล่าวีรชน


นายศุภวัฒน์ เทียนถาวร ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ในการร่วมสร้างสรรค์ภาพศิลปะบนกำแพง ตลอดแนวเขื่อนกั้นน้ำริมแม่น้ำเจ้าพระยานี้ จะเน้นการสื่อสารข้ามวัฒนธรรม เป็นสื่อที่จะทำให้ผู้พบเห็น สามารถเข้าถึงและเข้าใจพื้นที่การท่องเที่ยวที่ตนเองไปเยือนได้ง่ายขึ้นทั้งในแง่ของวัฒนธรรม ความเป็นอยู่ วิถีชีวิต และประวัติศาสตร์ ความเป็นมาของจังหวัดสิงห์บุรี โดยไม่ต้องอาศัยความเข้าใจทางด้านภาษา นอกจากนี้ จะเกิดประโยชน์ด้านการท่องเที่ยว เป็นสถานที่ออกกำลังกายของประชาชน และยังจะเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของจังหวัดสิงห์บุรี ที่จะช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาเยือน ส่งผลให้เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจ และสร้างรายได้ให้กับพี่น้องประชาชนอีกด้วย