นครปฐม จัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาเนื่องในวันวันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ

จังหวัดนครปฐม จัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาสวนเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา เนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม 2565

วันที่ 5 ธันวาคม 2565 ที่บริเวณสวนเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ถนนเทศา อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม พร้อมด้วย นายกเหล่ากาชาดจังหวัด รองผู้ว่าราชการจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ทหาร ตำรวจ สถานศึกษา และจิตอาสาพระราชทาน ร่วมกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาสวนเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม 2565 เพื่อแสดงความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ ที่ทรงห่วงใยและทรงคำนึงถึงความอยู่ดีมีสุขของประชาชนเป็นสำคัญ ทรงมีพระราชปณิธานแน่วแน่ ที่จะทำให้ประเทศชาติมีความผาสุกร่มเย็น ทรงปฏิบัติบำเพ็ญพระราชกรณียกิจนานัปการ ทรงทุ่มเทพระวรกายและพระสติปัญญา คิดค้นโครงการในพระราชดำริหลายพันโครงการ อันเป็นประโยชน์อย่างอเนกอนันต์แก่ประเทศชาติ นอกจากนี้ เพื่อส่งเสริมให้ทุกภาคส่วนและประชาชน เกิดจิตสำนึกในการทำความดี สร้างการมีส่วนร่วมในการดูแลรักษาความสะอาดและพัฒนาภูมิทัศน์ สถานที่สำคัญของจังหวัดอย่างต่อเนื่อง

สำหรับสวนเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา สร้างขึ้นเนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร 5 ธันวาคม 2550 เพื่อเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ และออกกำลังกายของประชาชนทั่วไป โดยการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐมได้นำข้าราชการ และจิตอาสาพระราชทาน ร่วมกันปรับภูมิทัศน์ ตัดแต่งกิ่งไม้ ตัดหญ้า ทาสีขอบทางเท้า ทาสีห้องสุขา ขัดพื้นกระเบื้องและเส้นทางเดิน ตลอดจนขุดลอกดินโคลน โดยรอบสวนเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ให้กลับมามีความสะอาดสวยงามเช่นเดิม

*****************************************************
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครปฐม ภาพ/ข่าว