สมุทรปราการ   มอบตัวแล้วมือยิงร้านตบแต่งภายในรถตู้ใสหน้าร้านหลายนัด

สมุทรปราการ   มอบตัวแล้วมือยิงร้านตบแต่งภายในรถตู้ใสหน้าร้านหลายนัด

*****เมื่อเวลา 21.00น. วันที่ 1 ธ.ค.2565 พ.ต.อ.มงคล อ่อนแก้ว ผกก.สภ.บางแก้ว พ.ต.ท.ศุภฤกษ์ จงรักษ์  รองผกก.สส.สภ.บางแก้ว พ.ต.ต.โสธร ทองสังข์  สว.สส.สภ.บางแก้ว พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.บางแก้ว ร่วมกันเชิญตัว นายพงศ์  อายุ 46 ปี   ต.ศาลากลาง อ.บางกรวย จ.นนทบุรี มาสอบสวนที่ สภ.บางแก้ว หลังก่อเหตุ ใช้อาวุธยิงเข้าไปในร้านตกแต่งรถยนต์ชื่อร้านโมดิฟาย Van model ริมถนนกิ่งแก้ว ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ จนได้รับความเสียหาย

*****สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 27 พ.ย.2565 เวลาประมาณ 02.50 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สภ.บางแก้ว ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.บางแก้ว ว่ามีเหตุใช้อาวุธยิงเข้าไปในร้านตกแต่งรถยนต์ชื่อร้านโมดิฟาย Van model ริมถนนกิ่งแก้ว ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ จากการตรวจสอบบริเวณจุดเกิดเหตุ พบรอยทะลุจากประตูสังกะสีและกระจก จำนวน 8 รู และพบลูกเหล็กกลม จำนวน 8 ลูก ตกอยู่บริเวณพื้นหน้าร้านที่เกิดเหตุ ซึ่งลูกเหล็กดังกล่าวไม่ทะลุผ่านกระจกเข้าไปในตัวร้าน  ไม่ทราบว่าผู้ใดก่อเหตุแล้วได้หลบหนีไป

*****ทางด้านเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุ และตรวจสอบกล้องวงจรปิดพร้อมกับผู้เสียหาย จนทราบว่ารถคันที่ใช้ก่อเหตุคือรถยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น แจ๊ส สีเทา ทะเบียน 1ขช-3651 กทม. มีนายพงศ์   ต.ศาลากลาง อ.บางกรวย จ.นนทบุรี เป็นผู้ครอบครองรถ  จนกระทั่งเมื่อวันที่ 1 ธ.ค.2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนจึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่บ้านหลังดังกล่าว  เมื่อไปถึง ไม่พบนายพงศ์ฯและรถยนต์ จึงได้โทรติดต่อไปหานายพงศ์ฯและแจ้งเหตุของการมาตรวจสอบซึ่ง นายพงศ์ฯ เข้าใจดีแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นัดให้มาพบ ที่บริเวณ ปั๊ม ปตท.สำเร็จพัฒนา ม.3  ต.ศาลากลาง อ.บางกรวย จ.นนทบุรี เมื่อนายพงศ์  อายุ 46 ปี ขับรถ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น แจ๊ส สีเทา ทะเบียน 1ขช-3651 กทม. คันที่ก่อเหตุ มาจอดบริเวณลานจอดรถปั๊ม ปตท. เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเชิญตัวนายพงศ์มาสอบสวนที่ สภ.บางแก้ว

*****จากการสอบสวน นายพงศ์ ให้การรับสารภาพว่าก่อเหตุจริง โดยอ้างว่า ตนมีอาชีพขับแก็ป  โดยก่อนเกิดเหตุ ตนลงประกาศขายรถยนต์ ในเฟสบุ๊ก จนเจ้าของร้าน รับตบแต่งภายในรถตู่โทรไปหาและพูดคุยกันว่าจะซื้อรถคันดังกล่าวและให้ตนขับรถมาให้ดูที่ร้าน และรับปากว่าจะจ่ายค่าน้ำมันรถให้ 500 บาท แต่หลังจากดูรถแล้วบอกจะโอนให้แต่ไม่ยอมโอน ให้ จนหลายวันผ่านมาก็ไม่ยอมโอน  จนวันที่เกิดเหตุ ตนได้ขับเก๋งคันที่ก่อเหตุ มารับผู้โดยสารย่านสนามบินสุวรรณภูมิ ซึ่งอยู่ใกล้กับอู่ที่ตนเคยเอารถมาให้ดูจึงเกิดความโกรธชั่ววูบจึงใช้หนังสติ๊กที่สั่งซื้อมาทางอินเตอร์เน็ตที่ติดตัวมาด้วย ยิงด้วยลูกกระสุนเหล็กยิงไปที่ประตูหน้าร้านหลายลูกจนประตูทะลุเข้าไป และตนก็ขับรถออกไปรับผู้โดยสารปกติ จนมาวันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจโทรศัพท์ติดต่อไปแจ้งฐานความผิดให้ตนเองมารับทราบตนจึงขับรถคันที่ก่อเหตุมาด้วยตนยอมรับว่าโมโหมากทั้งทีเงินเพียง 500 บาท เจ้าของอู่ไม่น่าเดือดร้อนมาก ส่วนตนเงิน 500บาทตนต้องขับรถรับผู้โดยสายตั้งครึ่งวันกว่าจะ ได้เงินมา โดยตนขับรถแก็ป รับจ้าง

*****ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจหลังการสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหาเบื้องตน โดยกล่าวหาว่าทำให้เสียทรัพย์ นำตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

*******************************************************************

วิวรรธน์ ยั่งยืนเตชานนท์ สมุทรปราการ 0916986925