กาญจนบุรี ผบก.ภ.จ.กาญจนบุรี มอบสิ่งของให้ ข้าราชการตำรวจ สภ.สังขละบุรี

กาญจนบุรี  ผบก.ภ.จ.กาญจนบุรี มอบสิ่งของให้ ข้าราชการตำรวจ สภ.สังขละบุรี
วันนี้ 20 ตุลาคม 2565 พล.ต.ต.ไพโรจน์ คุ้มภัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.พศวีร์ เรืองภู่ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี พ.ต.อ.เศรษฐสิริ นิพภยะ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี เดินทางโดยเฮลิคอปเตอร์ มายังกองร้อย ตชต.ที่ 134 ก่อนจะเดินทางต่อด้วยรถยนต์ มายัง สถานีตำรวจภูธรสังขละบุรี โดยมี พ.ต.อ.ธนกร รอดเรือง ผักำกับการสถานีตำรวจภูธรสังขละบุรี และข้าราชการตำรวจ สสถานีตำรวจภูธรสังขละบุรี ให้การต้อนรับ


ในโอกาสนี้ พล,ต.ต.ไพโรจน์ คุ้มภัย ได้มอบสิ่งของเพื่อเป็นขวัญกำลังใจแก่ผู้ใต้บังคับบัญชา พร้อมทั้งมอบนโยบายในเรื่องการป้องกัน ปราบปรามปัญหายาเสพติดข้ามชาติ อาวุธปืนเถื่อน และปัญหาแรงงานต่างด้าว ตามนโยบายของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เนื่องจากอำเภอสังขละบุรีมีพื้นที่ติดชายแดนเมียนมาและเป็นเส้นทางสำคัญในการลำเลียงยาเสพติดและแรงงานต่างด้าวเข้ามาในประเทศ จึงขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายปฎิบัติหน้าที่อย่างเต็มกำลังความสามารถ และขอความร่วมมือไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวหรือหาประโยชน์จากเรื่องดังกล่าว เนื่องจากเป็นเรื่องที่ผิดกฎหมาย โดยหากพบว่าเจ้าหน้าที่คนไหนเข้าไปช่วยเหลือ หรือเกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าว จะดำเนินการลงโทษทั้งทางวินัยและอาญา ส่วนในเรื่องการทำงานหากมีปัญหาขอให้บอก ผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้นพร้อมที่จะช่วยเหลือและสนับสนุน


ต่อจากนั้นคณะจึงได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร อส ตม.และตชด ประจำจุดตรวจความมั่นคงบ้านน้ำเกิ๊ก พร้อมมอบสิ่งของเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการปฎิบัติหน้าที่ ก่อนจะเดินทางต่อไปบริเวณจุดผ่อนปรนทางการค้าและท่องเที่ยว ด่านพระเจดีย์สามองค์ พร้อมทั้งรับฟังรายงานสถานการณ์ชายแดนจาก ทหารหน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้า ประจำด่านเจดีย์สามองค์ ที่พบว่าขณะนี้สถานการณ์ในพื้นที่บ้านพระเจดีย์สามองค์ยังคงปกติ ขณะที่ในพื้นที่เมืองพยาตองซู ประเทศเมียนมา ภายหลังจากมีการปะทะกันระหว่างทหารเมียนมากับกองทัพปลดปล่อยแห่งชาติกะเหรี่ยง (KNLA) ที่ฐานพยาด่องและเกตุการณ์ที่เครื่องบินรบเมียนมาทิ้งระเบิดในพื้นที่ บก.พล.น.6 ของ KNLA ในพื้นที่บ้านแม่กะสะ ห่างจากชายแดน 10 กิโลเมตรม.จนเป็นเหตุให้วัดแม่กะสะถูกเพลิงไหม้เสียหาย ประชาชนต้องอพยพหนีออกจากหมู่บ้าน จนถึงวันนี้สถานการณ์ในพยาตองซู ยังไม่กลับเข้าสู่ภาวะปกติ

ทางการเมียนมาประกาศปิดทางเข้าออกบริเวณหน้าด่าน ตม.(ด่านไม้กระดก) ขณะที่การนำเข้าและส่งออกสินค้า อุปโภค บริโภค ที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิต ยังอนุญาตให้มีการนำเข้า-ส่งออกตามปกติ ในช่องประตูสังกะสี(ซ.เกษตร 1)
ในโอกาสนี้ได้มอบนโยบายให้เจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนและนักท่องเที่ยว พร้อมเน้นย้ำให้เฝ้าระวังการกระทำผิดกฎหมาย เช่นการขนยาเสพติด แรงงานต่างด้าว การโจรกรรมรถยนต์ส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน การบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด ก่อนจะเดินพบปะผู้ประกอบการร้านค้า บริเวณรอบๆด่านเจดีย์สามองค์ รวมทั้งนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยว ก่อนเดินทางกลับ
เกษร เสมจันทร์ กาญจนบุรี