ขอนแก่น   เทศบาลนครขอนแก่นลงนามความร่วมมือกับซีพีออลล์พัฒนาและส่งเสริมการศึกษา

ขอนแก่น   เทศบาลนครขอนแก่นลงนามความร่วมมือกับซีพีออลล์พัฒนาและส่งเสริมการศึกษา
ที่ห้องประชุมนครเป็งจาล เทศบาลนครขอนแก่น อ.เมือง จ.ขอนแก่น นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ(MOU) กับนายวิเชียร เนียมน้อม ผู้แทนผู้รับใบอนุญาตและผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ เพื่อพัฒนาและส่งเสริมการศึกษา ในสถานศึกษาสังกัดเทศบาลนครขอนแก่น ระหว่าง เทศบาลนครขอนแก่น กับ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) และบริษัทในกลุ่มฯ โดยมีผู้เข้าร่วมพิธีลงนาม

ได้แก่ นายมนตรี สิงหปุณณภัทรรองนายกเทศมนตรี, พ.ต.ท.สมชาย โตเจริญ ที่ปรึกษานายกเทศมนตรี, นางกฤษณา แสนสะอาด รองปลัดเทศบาล, นายมานพ ช่องตะคุ ผู้อำนวยการสำนักการศึกษา, นายศรัณย์ เปานาเรียง ผู้อำนวยการส่วนส่งเสริมการศึกษาฯ, นายพรเทพ พลับนิ่ม ผู้อำนวยการศูนย์การเรียนปัญญาภิวัฒน์,นายพงศ์วิจักขณ์ ตันประเสริฐ ผู้จัดการภาคการศึกษา,นางสาวอภิญญา โชคนัก ผู้จัดการศูนย์การเรียนปัญญาภิวัฒน์ ขอนแก่น และพนักงานบริษัท รวมทั้งบริษัทในกลุ่มฯ) ,ผู้บริหารสถานศึกษาและคณะครูโรงเรียนในสังกัดเทศบาลนครขอนแก่น ,พนักงานเทศบาล, แขกผู้มีเกียรติ และผู้รับทุนด้านการศึกษา ได้แก่นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนในสังกัดเทศบาลนครขอนแก่นที่รับทุน จำนวน 23 คน ร่วมพิธีลงนาม

ทั้งนี้ พิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ(MOU) มีวัตถุประสงค์เพื่อการพัฒนาและส่งเสริมการศึกษาในสถานศึกษาสังกัดเทศบาลนครขอนแก่น ระหว่าง เทศบาลนครขอนแก่น กับ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) และบริษัทในกลุ่มฯ เป็นโครงการที่ดี เปิดโอกาสให้นักเรียนที่ตั้งใจ และเลือกเรียนสายอาชีพ ทำให้นักเรียนสามารถวางแผนการเรียนและงานในอนาคตของตนเองได้ มีการมอบโอกาสและทุนการศึกษาอย่างต่อเนื่อง ให้กับนักเรียนที่สำเร็จการศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 เพื่อศึกษาต่อระดับชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) จนถึงระดับปริญญาตรี และยังรับรองการทำงานหลังสำเร็จการศึกษา ตลอดจนเพื่อเป็นการสร้างเครือข่ายทางการศึกษา และมีงานทำร่วมกับ บริษัท ชีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ต่อไป ตามพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พุทธศักราช 2542 ที่ได้ให้ความสำคัญในการพัฒนาและส่งเสริมความร่วมมือระหว่างหน่วยงานการศึกษาภาครัฐและภาคเอกชน เพื่อให้การจัดการศึกษาเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ สามารถผลิตกำลังคนให้สอดคล้องกับความต้องการของสถานประกอบกิจการ.