นครปฐม  วัดทัพหลวงจัดพิธีตักบาตรเทโวโรหณะ และทอดกระฐินสามัคคี

นครปฐม  วัดทัพหลวงจัดพิธีตักบาตรเทโวโรหณะ และทอดกระฐินสามัคคี ประจำปี2565

ผู้สื่อข่าวรายงานที่บริเวณวัดทับหลวง อ.เมือง จ. นครปฐม ได้มีพุทธสนิกชนกว่าสองพันคนร่วมตักบาตร เวโวโลหะนะ และร่วมทอดผ้ากระฐินสามัคคี ในการนี้ได้มี ชาวเขาเผ่า ลั๊ว ที่ได้มาทำงาน ในเขต จ. นครปฐม มาร่วมด้วยเป็นที่น่าสังเกตว่า ชาวเขาเผ่าลั๊ว แม้จะอยู่ต่างถิ่น ก็ยังแต่งกายและนำเครื่องดนตรีประจำเผ่าอาทิกลองซึ่งมีความยาวกว่า 2 เมตร มาร่วมแห่พุ่ม กระฐินอีกด้วย แม้พระพิรุณที่โปรยลงมาอย่างหนัก จนน้ำนองลานพิธี แต่ด้วยความศรัทธา ของพุทธสานิกชน ทุกคนยังคงสู้ฝนและแช่น้ำจนเสร็จพิธี

พระครูวิจิตรสรคุณ  เจ้าอาวาสวัดทับหลวงกล่าวว่า กระฐินสามัคคี ในวันนี้ ได้มีสำนักงาน เอ ไอ เอ และ บ.FCG GROUP จำกัด จ.นครปฐม โดย นายธีรัตน์ อรรฆธน นางฐาปนีย์ เทียนทอง นายวิญญู เฉลิมทอง นางจารุวรรณ อริยานนท์ เป็นประธานดำเนินการ  นอกจากนี้ได้มี อบต. ทับหลวง  กำนันผู้ใหญ่บ้าน และพุทธสานิกชน จากสถานที่ต่างๆมาร่วม พิธีทอดผ้ากฐินในครั้งนี้อย่างเนืองแน่น  ขอบคุณ อส.ทุกคนที่ มาช่วยอำนวยการจราจร เป็นอย่างเรียบร้อย  อาตมาขอบคุณ ประชาชนที่นำอาหารหารมาเปิดเป็นโรงทาน กว่า 50 ร้าน เพื่อแจกจ่าย ให้ผู้ที่มาร่วมบุญทอดผ้ากฐินสามัคคีได้รับประทาน อย่างทั่วถึง สำหรับยอดเงินจากการทอดผ้า กฐินในปี 2565 นี้ ได้เงินจำนวนทั้งสิ้น 2,000,058 บาท(สองล้านห้าสิบแปดบาทถ้วน) อาตมาจะได้นำไปบูรณปฎิสังขรวัด ในส่วนที่ชำรุดทรุดโทรม ให้คงทนถาวร สืบไป เพื่อเป็นประโยชน์ของพุทธสานิกชน ทุกท่าน ขอความ สุข ความเจริญรุ่งเรืองในธรรมบังเกิดแก่ ทุกๆท่านที่มาร่วมกุศลในครั้งนี้ โดยทั่วกันเทอญ  พระครูวิจิตรสรคุณ เจ้าอาวาสวัดทับหลวง กล่าวในที่สุด

   ทางด้านนายธีรัตน์ และนายวิญญู ร่วมกันเปิดเผยว่า การที่ตนทั้งสองและครอบครัว ได้รับเป็นประธานในการทอดพระกฐินในครั้งนี้ ไม่ต้องการ แสวงหาเกียรติยศ ชื่อเสียง แต่ทำด้วยความตั้งใจเพื่อ สืบทอดเจตนารมณ์ วัฒนธรรม ประเพณี ให้อยู่กับ อนุชนรุ่น หลัง  เป็นการบำรุงพุทธศาสนา ให้ยั่งยืน และเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ ใจบุญใจกุศลทุกท่าน ได้มาร่วมบุญกุศล ร่วมทอดผ้าพระกระฐินสามัคคี ตนทั้งสอง ขอบคุณประธานดำเนินงาน ร่วม ประชาชนทุกท่านที่มาร่วม ทอดผ้าพระกฐินสามัคคีในวันนี้ หากเราสามัคคี ร่วมแรงร่วมใจ กันทุกท่านเช่นงานนี้ ความสำเร็จจึงเกิดขึ้นเช่นภาพที่ปรากฏเบื้องหน้านี้