กาญจนบุรี ผู้ว่าฯติดตามสถานการณ์น้ำท่วมพร้อมมอบถุงยังชีพ

กาญจนบุรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรีติดตามสถานการณ์น้ำท่วมพร้อมมอบถุงยังชีพบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนในเบื้องต้น ตำบลหลุมรัง อำเภอบ่อพลอย ทั้งนี้ได้สั่งการให้ตั้งศูนย์ช่วยเหลือประชาชน ทั้งระดับจังหวัดและระดับอำเภอ ประชาชนสามารถแจ้งขอความช่วยเหลือได้โดยตรง
วันที่ 11ตุลาคม 2565 ที่ องค์การบริหารส่วนตำบลหลุมรัง อำเภอบ่อพลอย จังหวัดกาญจนบุรี ร้อยโท ทศพล ไชยโกมินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ตำบลหลุมรัง อำเภอบ่อพลอย พร้อมด้วย นายกองเอก พงศธร ศิริสาคร รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี นายณภัทร์ เอมอ่อน นายอำเภอบ่อพลอย นายอนันท์ชัย ทองสีนุช ป้องกันจังหวัดกาญจนบุรี นายอิทธิพัทธ์ รัตนสุวรรณาชัย นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหลุมรัง ปลัดอำเภอบ่อพลอย เจ้าหน้าที่ทหาร ผู้ใหญ่บ้าน จิตอาสา 904 จิตอาสาภาคประชาชน ร่วมเข้าให้การช่วยเหลือประชาชน

ซึ่งคณะได้ลงเรือท้องแบนของสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกาญจนบุรี และอาสาสมัครมูลนิธิพิทักษ์กาญจน์คอยดูแลอำนวยความสะดวกในการนั่งเรือเข้าไปในพื้นที่น้ำท่วม พร้อมนำสิ่งของอุปโภคบริโภคของสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดกาญจนบุรี นำโดย นางมัณทนา ชื่นตา นางวิมลทิพย์ เวียงสิมมา รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดกาญจนบุรี นางสาวเขมิกา ประเสริฐสม ภรรยาปลัดจังหวัดกาญจนบุรี และสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดกาญจนบุรี นำไปมอบให้กับประชาชน หมู่ที่ 3 หมู่ที่ 8 หมู่ที่ 15 จำนวน 10 ครัวเรือน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น


สำหรับพื้นที่ตำบลหลุมรัง มีสภาพภูมิประเทศต่ำและล้อมรอบไปด้วยภูเขา เมื่อถึงฤดูฝนของทุกปีน้ำจะไหลหลากลงมาจากบนภูเขา ประกอบกับปริมาณฝนที่ตกลงมารวมกับน้ำที่เอ่อล้น ทำให้เกิดน้ำท่วมซ้ำซากเป็นประจำทุกปี โดยทางที่ว่าการอำเภอบ่อพลอยและองค์การบริหารส่วนตำบลหลุมรัง ได้นำเรือท้องแบนบรรทุกถุงยังชีพให้ทางอาสาสมัครมูลนิธิพิทักษ์กาญจน์และปลัดอำเภอนำไปมอบให้กับประชาชนนำไปประกอบอาหารได้ในช่วงที่น้ำท่วมไม่สามารถเดินทางออกมาได้
ร้อยโท ทศพล ไชยโกมินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี กล่าวว่า เนื่องจากสถานการณ์พายุโนรูได้อ่อนกำลังลง แต่ได้ประสบกับสภาพอากาศแปรปรวน ทำให้จังหวัดกาญจนบุรีได้รับผลกระทบเกิดฝนตกอย่างต่อเนื่อง ทำให้มีปริมาณน้ำสูงขึ้นในหลายพื้นที่เอ่อเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน จังหวัดกาญจนบุรีจึงได้ตั้งศูนย์ช่วยเหลือประชาชนทั้งระดับจังหวัดและระดับอำเภอ ประชาชนสามารถแจ้งขอความช่วยเหลือได้โดยตรง หรือสายด่วนศูนย์ดำรงธรรม 1567 นอกจากนี้ได้สั่งการให้นายอำเภอทุกแห่งสำรวจพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบและเกิดความเสียหาย รวมถึงประชาชนสามารถแจ้งขอรับความช่วยเหลือได้


ทั้งนี้ ได้รับแจ้งจากทางอำเภอบ่อพลอยว่าพื้นที่องค์การบริหารส่วนตำบลหลุมรัง มีพื้นที่ประสบปัญหาน้ำท่วม เนื่องจากน้ำไหลหลากจากการยกตัวของลำตะเพิน ทำให้น้ำมีปริมาณสูงเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนรวมถึงพืชผลทางการเกษตร ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เข้าช่วยเหลือและนำถุงยังชีพมามอบเพื่อช่วยเหลือประชาชนในเบื้องต้น จึงได้ลงพื้นที่มาติดตามสถานการณ์พร้อมทั้งมอบถุงยังชีพจากเหล่ากาชาดจังหวัดกาญจนบุรีเพื่อช่วยเหลือ พร้อมทั้งขอให้ประชาชนระวังสัตว์มีพิษที่มากับน้ำ รวมถึงเรื่องกระแสไฟฟ้าที่อาจลัดวงจร ซึ่งเป็นอันตรายในช่วงน้ำท่วมอย่างมาก
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดกาญจนบุรี
เกษร เสมจันทร์ กาญจนบุรี