พะเยา สัมนาอบรมอาสาสมัครคุมประพฤติเขต5

สัมนาอบรมอาสาสมัครคุมประพฤติเขต5
8ตุลาคม2565
แนวทางของจิตอาสาสมัครคุมประพฤติในพื้นที่เขต5 เพื่อช่วยเหลือสอดส่องดูแลผู้ถูกคุมประพฤติในทุกคดี เป็นการช่วยเหลือเจ้าหน้าที่สำนักงานคุมประพฤติที่มีเจ้าหน้าที่ในจำนวนจำกัดแบ่งเบาภาระในการที่ต้องออกพื้นที่ในการสอดส่องดูแล ในการจัดอบรมประชุมในวันนี้เพื่อต้องการให้ทุกพื้นที่จัดตั้งชมรมอย่างเป็นทางการจดทะเบียนกับส่วนราชการถูกต้องมีหลายพื้นที่จัดตั้งชมรมแล้ว แต่ยังมีอีกหลายพื้นที่ยังไม่ได้จดตั้งชมรมซึ่งต้องผลักดันต่อไป และยังมีการหารายได้เพื่อหาเงินบริหารทางชมรมอาสาสมัครคุมประพฤติเพื่อนำรายได้ใช้ในการบริหารชมรมทั้งชมรมจังหวัดชมรมภาคและชมรมอสคแห่งประเทศไทย และได้ร่วมรับนโยบายการปฏิบัติงานการทำงานของ อสค ทั่วประเทศซึ่งทางอธิบดีได้มีแนวปฏิบัติในแนวเดียวกัน จัดประชุมที่ห้องประชุมสำนักงานยุติธรรมจังหวัดพะเยา นโยบายอธิบดีกรมคุมประพฤติ


1. จัดหลักสูตรอบรมความเชี่ยวชาญแต่ละบทบาทของ อ.ส.ค. 2. ทำงานและบริหารงานในนามชมรมอาสาสมัครคุมประพฤติ(จังหวัด / เขต / ประเทศ) 3. อ.ส.ค. มีส่วนร่วมในภารกิจของศูนย์คุมประพฤติภาคประชาชน 4.อธิบดีมีนโยบายจัดตั้งมูลนิธิคุมประพฤติ 5. กรมคุมประพฤติกำลังพิจารณาเรื่องกิจกรรมหารายได้ของชมรม อ.ส.ค. และเน้นการทำงานด้านการอนุรักษ์ทรัพยากรสิ่งแวดล้อมในพื้นที่ทั้งป่าไม้ แหล่งน้ำฯ ผู้นำการประชุม นายเชษฐา หิมอณุกูล ประธานกรรมการอาสาสมัครคุมประพฤติจังหวัดเชียงใหม่ประธานเขต5 นางศิริพร ศิริโสดาผู้อำนวยการสานักงานคุมประพฤติจังหวัดเชียงใหม่ นายสัณฐาน รัตนะ ผู้อานวยการสานักงานคุมประพฤติจังหวัดเชียงราย นางกิ่งแก้ว เสนีวงศ์ ณ อยุธยา ประธานอาสาสมัครคุมประพฤติจังหวัดเชียงราย นางสุรีย์ ภู่เพชร ผู้อำนวยการสานักงานคุมประพฤติจังหวัดลำปาง นายปฏิญญา แกะกระโทก ผู้อำนวยการสานักงานคุมประพฤติจังหวัดแพร่ นายสมมี สุรินทร์รัฐ ประธานกรรมการอาสาสมัครคุมประพฤติจังหวัดแพร่ นายวีรชาติ จันทจร ผู้อำนวยการสานักงานคุมประพฤติจังหวัดน่าน นายจรัส นันไชย ประธานอาสาสมัครคุมประพฤติจังหวัดน่าน นางพุทธิชาต ดอกไม้ไฟ


พนักงานคุมประพฤติชำนาญการพิเศษลำพูน นายสถิตย์ ดัสดีสอง ประธานอาสาสมัครคุมประพฤติจังหวัดลำพูน นายวสันต์ เภรีวิค ผู้อำนวยการสานักงานคุมประพฤติจังหวัดแม่ฮ่องสอน นางสาวเสาวลักษณ์ กิติวงศ์ ผู้อำนวยการสานักงานคุมประพฤติจังหวัดพะเยา นางสาวระยอง เวียงลอ ผู้อำนวยการสานักงานคุมประพฤติจังหวัดเชียงราย สาขาเทิง
นายวีรพงษ์ วงศ์พิชัย ประธานอาสาสมัครคุมประพฤติ อำเภอป่าแดด นางชไมพร อู่ทรัพย์ พนักงานคุมประพฤติชานาญการจังหวัดเชียงใหม่สาขาฝาง นายรัศมี แสนนามวงษ์ ประธานอาสาสมัครคุมประพฤติจังหวัดเชียงใหม่ สาขาฝาง พร้อมกับคณะกรรมการในแต่ละจังหวัดทั้งหมดประมาณ 70 คน ในพื้นที่เขต5 มีมากถึง1,800คนในการช่วยส่วนราชการสำนักงานคุมประพฤติ อสค มาจากประชาชนหลายๆๆส่วนทั้งข้าราชการบำนาญ กำนันผู้ใหญ่บ้าน ประชาชน ฯ


มีคนที่ทำงานนานมากกว่า25ปีมากถึง267คนที่ยอมเสียสละบำเพ็ญตัวเองเพื่อสังคมแบบไม่ยอมถอยไม่เหนื่อย ต้องยอมรับว่าเสียสละกันทุกคนและได้รับการยกย่องรับใบประกาศเกียรติคุณกันไป หลายจังหวัดเสนอแนวคิดส่งเสริมอาชีพตามความต้องการในพื้นที่ ซึ่งควรจะหาแนวทางเปิดใหม่ตามความเหมาะสมและต้องการของท้องถิ่นและทางเขต5นายเชษฐา หิมอณุกูล ประธานกรรมการอาสาสมัครคุมประพฤติจังหวัดเชียงใหม่ประธานเขต5 นางศิริพร ศิริโสดาผู้อำนวยการสานักงานคุมประพฤติจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมวางนโยบายอนุรักษ์ธรรมชาติสิ่งแวดล้อม โดยการปลูกป่าปลูกต้นไม้โดยมีการดูแลรักษาให้ต้นไม้เจริญเติบโต ปลูกที่เดิมดูแลรักษาจนเกิดป่าจริงค่อยย้ายปลูกต่อพื้นที่อื่นต่อไป พื้นที่ไหนไม่มีที่ปลูกก็ปลูกในป่าช้าหรือวัด หรือที่ป่าเขาหัวโล้น โดยร่วมกับหน่วยงานป่าไม้และอุทยานแห่งชาติในห้วงวันสำคัญต่างๆ และยังมีการช่วยบริจาคโลหิตให้กับทางโรงพยาบาลต่างๆเพื่อเป็นการช่วยเหลือชีวิตมนุษย์ด้วยกัน และได้ร่วมหาแนวทางหารายได้เพื่อช่วยเหลือสร้างอาชีพผู้ถูกคุมประพฤติต่อไป

อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา
สำราญ แสงสงค์ ข่าว