กรุงเทพมหานคร. กรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน MOU กับวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์

กรุงเทพมหานคร. กรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน MOU กับวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์
ที่อาคารกระทรวงยุติธรรม ถ.แจ้งวัฒนะ กรุงเทพมหานคร นางพงษ์สวาท กายอรุณสุทธิ์ ปลัดกระทรวงยุติธรรม เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ(MOU) ระหว่างกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนกับบริษัท ซีพีออลล์ จำกัด(มหาชน)และวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์

โดยพันตำรวจโท วรรณพงษ์ คชรักษ์ อธิบดีกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนลงนามกับฝ่ายบริหารของซีพีออลล์คือนายณรงค์ศักดิ์ ภูมิศรีสอาด ที่ปรึกษาคณะเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทซีพีออลล์ จำกัด(มหาชน)และนายวิเชียร เนียมน้อม ผู้แทนผู้รับใบอนุญาตและผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ การลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือวันนี้เป็นวาระที่2 ซึ่งจะมีกำหนดระยะเวลา 5 ปี ตั้งแต่วันที่27ธันวาคม 2565 ถึงวันที่26ธันวาคม 2570 ในวาระแรกของบันทึกข้อตกลงความร่วมมือนั้น วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์,ศูนย์การเรียนปัญญาภิวัฒน์และสถานศึกษาในความร่วมมือได้ให้โอกาสทางการศึกษาแก่เด็กและเยาวชนจากศูนย์ฝึกอบรมฯและสถานพินิจฯ ในจังหวัดต่างๆทั่วประเทศ ได้เข้าเรียนต่อในระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ(ปวช.) , ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง(ปวส.)จนถึงระดับปริญญาตรีที่สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์

นอกจากนี้ยังทำการฝึกอบรมวิชาชีพการทำกาแฟและการมอบชุดคอมพิวเตอร์สำหรับการเรียนการสอนแก่เด็กและเยาวชนด้วย โอกาสนี้ อธิบดีกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนได้กล่าวขอบคุณบริษัทซีพีออลล์จำกัด(มหาชน)และวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ที่ให้โอกาสทางการศึกษาแก่เด็กและเยาวชนมาอย่างต่อเนื่อง กรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนได้ทำงานร่วมกับเครือข่ายต่างๆในการส่งเสริมการศึกษาและการประกอบอาชีพ โดยอยู่บนพื้นฐานของความพร้อม ความถนัด ความสนใจ และประโยชน์ของเด็กและเยาวชนเป็นที่ตั้ง ซึ่งบริษัทซีพีออลล์และวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ถือเป็นเครือข่ายสำคัญที่เข้ามาสนับสนุนการดำเนินงานของกรมพินิจฯ เป็นการยกระดับความร่วมมือด้านการศึกษาและการส่งเสริมอาชีพให้แก่เด็กและเยาวชนด้วยการสนับสนุนทุนการศึกษา การฝึกงานด้านธุรกิจค้าปลีก รวมถึงการรองรับการจ้างงานเมื่อจบการศึกษา เป็นการสร้างโอกาสให้เด็กและเยาวชนปรับตัวเข้ากับสังคมตามเป้าหมายการคืนคนดีสู่สังคมได้อย่างภาคภูมิใจ และสามารถดำรงชีวิตได้อย่างมีคุณภาพต่อไปด้วย.