เชียงใหม่ จับคาด่านผ่หงส์ไชยปราการขยายผลอำเภอฝาง ยาบ้ารวมล้านกว่าเม็ด

28กันยายน2565
จับคาด่านผ่หงส์ไชยปราการขยายผลอำเภอฝาง ยาบ้ารวมล้านกว่าเม็ด
เจ้าหน้าที่สกัดแก๊งเก๋งขาว ขนยาเสพติดจากชายแดนเชียงใหม่เตรียมส่งอยุธยา โดยใช้รถเก๋งสีขาวถึง 3คัน ขยายผลยึดยาบ้ารวมกว่า 1 ล้าน 4 แสนเม็ด โดยยาบ้าจำนวน 1ล้าน 4แสนเม็ด ที่ทหารร่วมกับตำรวจ ร่วมกันสกัดจับกลุ่มนักขนยาเสพติด ในพื้นที่อำเภอไชยปราการและอำเภอฝาง ที่เชียงใหม่ ถึง 3 ครั้ง ตั้งแต่เมื่อวานนี้และขยายผลต่อเนื่องจนถึงเมื่อคืนที่ผ่านมา โดยรายแรกถูกสกัดได้ที่ด่านตรวจผาหงษ์ ในอำเภอไชยปราการ


จับกุมผู้ต้องหา 2 ราย พร้อมยาบ้า 440,000 เม็ด ที่ซุกซ่อนในรถยนต์เก๋งสีขาว จากนั้นจึงขยายผลไปยังบ้านพักของนายดอย หนึ่งในเครือข่าย ที่อยู่บ้านแม่ข่า อำเภอฝาง ตรวจพบยาบ้า500,000 เม็ด ซุกซ่อนในรถเก๋ง สีขาว หมายเลขทะเบียน กฉ 5970 เชียงราย ซึ่งรับสารภาพว่า ได้พักยาเสพติดอีกส่วนหนึ่ง ไว้ที่โรงแรมแห่งหนึ่ง จึงขยายผลไปจับกุมเครือจ่ายขนยาเสพติดอีก 2คน พร้อมยาบ้าอีก 5 แสน5 หมื่นเม็ด ซุกซ่อนในรถเก๋งสีขาว อีกคัน จากการสอบถามผู้ต้องหาให้การยอมรับว่าได้ไปรับยาเสพติดมาจาก บริเวณสวนส้มในพื้นที่ อำเภอฝาง เพื่อจะนำไปส่งให้กับกลุ่มขบวนการในพื้นที่ จังหวัดอยุธยา โดยได้รับค่าจ้างจำนวน 500,000 บาท
จากการสกุดและขยายผลยึดยาบ้าทั้งหมด 1ล้าน4แสน9หมื่นเม็ด พร้อมผู้ต้องหา จำนวน 5 ราย และรถยนต์เก๋งสีขาวจำนวน 3 คัน จึงควบคุมตัวทั้งหมดสอบสวนอย่างละเอียดและเำเนินคดีตามกฎหมาย

อำเภอไชยปราการ จังหวัดเชียงใหม่

นายสำราญ แสงสงค์ ข่าว