สิงห์บุรี ผู้ว่าฯเปิดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนา(วันมหิดล)

วันเสาร์ที่ 24 กันยาจน 2565 เวลา 09.30 น. นายชัยชาญ สิทธิวิรัชธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี เป็นประธานพิธีเปิดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนา เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตสมเด็จพระมหิตลาธิเบศ อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก (วันมหิดล) ร่วมด้วย นางจิตติวรรณ สิทธิวิรัชธรรม นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสิงห์บุรี นายสัมฤทธิ์ กองเงิน รองผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี นายแพทย์ธีรศักดิ์ เด่นดวง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบางระจัน นายปรัชญา เปปะตัง ปลัดจังหวัดสิงห์บุรี นายเดชสกล อาดัม นายอำเภอบางระจัน หัวหน้าส่วนราชการ หัวหน้าหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ ผู้บริหารสถานศึกษา ร่วมเข้าร่วมพิธีวันนี้ ณ โรงพยาบาลบางระจัน หมู่ที่6 ตำบลเชิงกลัด อำเภอบางระจัน จังหวัดสิงห์บุรี


สำหรับกิจกรรมจิตอาสาพัฒนา เนื่องในโอกาสวันสำคัญของชาติไทย เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตพระมหิตลาธิเบศ อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก (วันมหิดล) ในครั้งนี้ เป็นการประสานความร่วมมือการทำงานร่วมกันระหว่างหน่วยงานภาครัฐ ภาคประชาชนทุกหมู่เหล่า โดยเฉพาะประชาชนจิตอาสา ในการเข้ามามีส่วนร่วมแก้ไขปัญหาขั้นพื้นฐานของชาติให้กับคนในชาติ ชุมชนให้มีความสุขยั่งยืน สนองพระราชปณิธาน สืบสาน รักษา ต่อยอด ทั้งยังเป็นกิจกรรมที่ช่วยสร้างจิตสำนึก ให้ประชาชนและทุกฝ่ายตระหนักและให้ความสำคัญในการรักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยให้กับสังคม
โดยจังหวัดสิงห์บุรีได้มีการจัดกิจกรรมปลูกต้นไม้ จำนวน 100 ต้น เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวและปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณโดยรอบโรงพยาบาลบางระจัน ในการนี้ผู้ว่าราชการพร้อมด้วยนายกเหล่ากาชาด และหัวหน้าส่วนราชการได้เข้าเยี่ยม ให้กำลังใจและมอบขนมให้แก่ผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษาเพื่อที่จะได้มีกำลังใจที่เข้มแข็งพร้อมที่จะต่อสู้และฟื้นฟูร่างกายให้แข็งแรง และบุคลากรทางการแพทย์ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการปฏิบัติงาน