อยุธยา มอบถุงยังชีพช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย500กว่าหลังคาเรือน

กปภ. ลงพื้นที่อำเภอบางบาล  จังหวัดพระนครศรีอยุธยา มอบถุงยังชีพช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย กว่า 500 หลังคาเรือน พร้อมให้ขวัญกำลังใจ “สู้ไปด้วยกัน”
วันนี้ (23 ก.ย.65)  ที่วัดโคกหิรัญ  อำเภอบางบาล จังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายธนาคม จงจิระ อธิบดีกรมการปกครอง  และประธานกรรมการการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.)  พร้อมด้วยนายวิบูลย์ วงสกุล ผู้ว่าการ กปภ. และคณะผู้บริหาร ลงพื้นที่มอบถุงยังชีพเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับผู้ประสบอุทกภัย

 นายธนาคม จงจิระ อธิบดีกรมการปกครองและประธานกรรมการ กปภ. เปิดเผยว่า  ฤดูฝนปีนี้ประเทศไทยต้องเผชิญกับพายุหลายลูก ส่งผลให้ฝนตกหนักถึงหนักมากและปริมาณน้ำฝนที่ตกสะสมอย่างต่อเนื่อง ทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ที่ใกล้แม่น้ำ ประกอบกับเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำ เช่นอำเภอบางบาล  ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมขังเป็นเวลานาน  ประชาชนต้องใช้ชีวิตอย่างยากลำบาก  เพื่อเป็นการช่วยบรรเทาความเดือดร้อนที่เกิดขึ้น

กปภ. ได้นำสิ่งของจำเป็นไปมอบให้กับผู้ประสบอุทกภัยในหมู่บ้านบางชะนี  ตำบลบางชะนี จำนวน 550 หลังคาเรือน  ที่ไม่สามารถออกไปประกอบอาชีพได้ตามปกติ นอกจากนี้ กปภ.  ยังให้ความช่วยเหลือดูแลประชาชน โดยบูรณาการความร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐ และเอกชน จัดเตรียมบุคลากร รถยนต์บรรทุกน้ำ  ตรวจสอบเครื่องมือ รวมถึง อุปกรณ์ต่าง ๆ ให้อยู่ในสภาพที่พร้อมให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนอย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ
ชาญ ชูกลิ่น รายงาน