ประจวบคีรีขันธ์ ชาวบ้านทุ่งประดู่ ร่วมใจสร้างหมู่บ้าน “สตรีทอาร์ท”

ชาวบ้านทุ่งประดู่ ร่วมใจสร้างหมู่บ้าน “สตรีทอาร์ท” แห่งแรกในทับสะแก เพื่อยกระดับเป็นหมู่บ้านท่องเที่ยววิสากิจชุมชน
เวลา 10.00 น.วันที่ 22 กันยายน 65 นายโพสิทธ์ เครือวัลย์ รองประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และ นายสุรพัศ ตั้งเขาทอง ประธานชมรมท่องเที่ยวบ้านทุ่งประดู่ นำ”ผู้สื่อข่าว” เที่ยวชมในหมู่บ้านทุ่งประดู่ อำเภอทับสะแก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งอยู่ติดกับชายหาดทะเลที่สวยงามตามธรรมชาติ โดยถนนเส้นทางในหมู่บ้านก็จะมีการ เขียนรูปภาพต่างๆ ที่เป็น กุ้ง หอย ปู ปลา และสัตว์น้ำทางทะเล ตามรั้วกำแพงบ้านเรือนของประชาชน เป็นจุดๆ จากฝีมือน้องๆ เยาวชน นักศึกษา จากสถาบันบัณฑิตย์พัฒนศิลป์ ทั้งนี่เพื่อให้ผู้คนที่เข้ามาท่องเที่ยวและผ่านไป ผ่านมา ในเขตหมู่บ้านทุ่งประดู่ ได้พบเห็นภาพที่สวยงามทางสายตาที่สัมผัสได้


นายโพสิทธ์ เครือวัลย์ รองประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า ขณะนี้ตนเองและผู้นำรวมทั้งชาวบ้าน ได้ขานรับกับนโยบายการท่องเที่ยวกับทางจังหวัด อำเภอ และรัฐบาล และได้มีแนวคิดส่งเสริมการท่องเที่ยวในชุมชนขึ้น โดยเฉพาะใน วันที่ 8-9 ตุลาคม 65 นี้ที่ริมชายหาดทะเลทุ่งประดู่ จะมีกิจกรรมงาน “โป๊ะแตก” ขึ้นมาโดยร่วมกับทาง อบต.ทับสะแก นำเอาร้านค้า อาหารทะเล มาเปิดเป็น “ร้านออกบูธ” จำหน่ายขายให้กับนักท่องเที่ยวได้บริโภคกันในราคาที่ “ถูก” เนื่องจาก กุ้ง หอย ปู ปลา นั้นก็ได้มาจากกลุ่มชาวประมงเรือเล็กในพื้นที่มาจัดงานในวัน “โป๊ะแตก” คลุกเคล้ากับเสียงดนตรีเพลงเก่าใหม่ในอดีต ทั้งนี้เรียกกันว่ายกทะเลขึ้นมาบนบก


สำหรับ “โป๊ะแตก” เป็นงานอาหารทะเลทับสะแก เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยว และเศรษฐกิจในอำเภอทับสะแก และอำเภอใกล้เคียง สามารถสร้างและกระจายรายได้ไปสู่ผู้ประกอบการรายเล็กและรายใหญ่ การสร้างภาพลักษณ์ของเมืองท่องเที่ยวที่มีเอกลักษณ์ โดยจะมีร้านค้าในท้องถิ่น ทั้งคาว หวาน มาจำหน่าย และมุมถ่ายภาพริมโขดหินกั้นคลื่น
////////////////////////////////////
ข่าว ณัฐธภพ พันสาย / จ.ประจวบคีรีขันธ์ รายงาน 0649646443