สิงห์บุรี สภ.เมืองซ้อมแผนเผชิญเหตุ สมมติเหตุชิงทรัพย์

การซักซ้อมแผนเผชิญเหตุ สมมติเหตุชิงทรัพย์ บริเวณเคาน์เตอร์ธนาคารอาคารสงเคราะห์ สาขาสิงห์บุรี
ถนนนายจันทร์หนวดเขี้ยว ต.บางพุทรา อ.เมือง จ.สิงห์บุรี
วันที่ 20 กันยายน 25๖5 เวลา 13.00 น. สภ.เมืองสิงห์บุรี จว.สิงห์บุรี
******
1.พ.ต.อ.ไพฑูร ตันเจริญรัตน์ ผกก.สภ.เมืองสิงห์บุรี พร้อมด้วย พ.ต.ท.วัลลภ กลางอรัญ รอง ผกก.ป.สภ.เมืองสิงห์บุรี , พ.ต.ท.ฉัตรชัย ไชยสาร รอง ผกก.สส.สภ.เมืองสิงห์บุรี พ.ต.ท.ขวัญใจ แก้วน่าน สวป.สภ.เมืองสิงห์บุรี , พ.ต.ท.ธนอรรถ ขันติคเชนชาติ สว.จร.สภ.เมืองสิงห์บุรี , พ.ต.ต.สุรวุฒิ บดีรัฐ สว.สส.สภ.เมืองสิงห์บุรี ,ร้อยเวร 20 , สายตรวจรถจักรยานยนต์ , ชุดจราจร , ชุดสืบสวน สภ.เมืองสิงห์บุรี, เจ้าหน้าที่ธนาคารอาคารสงเคราะห์ สาขาสิงห์บุรี , เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ประชุมชี้แจงซักซ้อมแผนเผชิญเหตุสมมติเหตุชิงทรัพย์ บริเวณเคาน์เตอร์ธนาคารอาคารสงเคราะห์ สาขาสิงห์บุรี ถนนนายจันทร์หนวดเขี้ยว ต.บางพุทรา อ.เมือง จ.สิงห์บุรี


๒.เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้อง ได้ประชาสัมพันธ์ให้ผู้ประกอบการธนาคาร , สื่อมวลชน และประชาชนได้ทราบ เกี่ยวกับการซักซ้อมแผนเผชิญเหตุใน ซึ่งจะมีการสมมติเหตุการณ์ เหตุชิงทรัพย์
๓. จำลองสมมติเหตุการณ์ สมมติเหตุคนร้ายก่อเหตุชิงทรัพย์บริเวณเคาน์เตอร์ธนาคารอาคารสงเคราะห์ สาขาสิงห์บุรี โดยใช้อาวุธปืนจี้บังคับพนักงานให้เจ้าหน้าที่ธนาคารส่งเงินให้จำนวนหนึ่ง เมื่อได้ทรัพย์ที่ต้องการแล้ว คนร้ายขับขี่รถจักรยานยนต์ หลบหนี
๔.พนักงานธนาคารฯ ได้กดสัญญานแจ้งเตือนเหตุ ไปยังห้องสื่อสารเพื่อให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและแจ้งเหตุทางโทรศัพท์แจ้งเหตุชิงทรัพย์ เพื่อบอกลักษณะเหตุและตำหนิรูปพรรณคนร้าย เจ้าหน้าที่สื่อสารแจ้งเหตุเบื้องต้นเจ้าหน้าที่สายตรวจ , เวร ๒๐ เจ้าหน้าที่ประจำจุดก้าวสกัดจับคนร้ายตามเส้นทางในเขตพื้นที่ชั้นใน/พื้นที่ชั้นกลาง/พื้นที่ชั้นนอก และรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบเบื้องต้น
๕.หลังเมื่อได้รับแจ้งเหตุ รอง ผกก.ป.ฯ , สวป.สภ.เมืองสิงห์บุรี เวร ๗๐ , ร้อยเวร ๒๐ สายตรวจรถยนต์ , เวรสืบสวนเดินทางมาที่เกิดเหตุสอบถามรายละเอียดเบื้องต้นกับผู้เสียหาย แจ้งศูนย์วิทยุ ถึงตำหนิรูปพรรณของคนร้ายและเส้นทางหลบหนี ศูนย์วิทยุ แจ้งเข้าแผนสกัดกั้นเส้นทางคนร้ายหลบหนี ร้อยเวรสอบสวน และเจ้าหน้าที่วิทยาการ ไปที่เกิดเหตุ พร้อมเชือกกั้น(Police –Line) ไม่ให้ผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปในบริเวณสถานที่เกิดเหตุ


๖. สวป.สภ.เมืองสิงห์บุรี เวร ๗๐ แจ้งศูนย์วิทยุสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้อง เช่น สายตรวจรถจักรยานยนต์ , สายตรวจจราจร , สายตรวจตู้ยามตำบล ในพื้นที่ เข้าประจำจุดก้าวสกัดจับคนร้ายตามแผนเผชิญเหตุที่กำหนด
7.คนร้ายขับรถจักรยานยนต์หลบหนี มุ่งหน้าถนนนายจันทร์หนวดเขี้ยว – แยกดงมะขามเทศ – ถนนสิงห์บุรี-อ่างทอง – แยกซอยโรงแรมไชยแสงวิลล่า – แยกซ้ายถนนโพธิ์เก้าต้น
๘.เจ้าหน้าที่สายตรวจรถจักรยานยนต์ ร้อยเวร 20 ชุดสืบสวน ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุสื่อสาร ออกตรวจผ่านบริเวณดังกล่าวและได้รับแจ้งเหตุชิงทรัพย์ บริเวณจุดสกัดจับแยกดงมะขามเทศ จึงได้ออกติดตามบุคคลต้องสงสัย และสามารถติดตามจับกุมคนร้ายได้ บริเวณถนนโพธิ์เก้าต้น พร้อมของกลางอาวุธปืน หลังที่ได้ก่อเหตุ ส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดี และดำเนินการจัดทำแผนประกอบคำรับสารภาพ เป็นอันเสร็จสิ้นการซักซ้อมแผนเผชิญเหตุ