ปทุมธานี เปิดอบรมส่งเสริมอาชีพทำไข่เค็มสมุนไพร รสต้มยำ

ปทุมธานี เปิดอบรมส่งเสริมอาชีพทำไข่เค็มสมุนไพร รสต้มยำ

เทศบาลเมืองบางคูวัด อ.เมือง จ.ปทุมธานี เปิดโครงการฝึกอบรมส่งเสริมอาชีพ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 ด้วยการทำไข่เค็มสมุนไพร รสต้มยำ

นายวีระ กล่ำสนอง นายกเทศมนตรีเมืองบางคูวัด เปิดเผย กับผู้สื่อข่าวว่า ตนได้มอบหมาย   ให้นาย ศุภฤกษ์ แก้วสิงห์ ปลัดเทศบาลเมืองบางคูวัด และกองสวัสดิการสังคมเทศบาลเมืองบางคูวัด ดำเนินการ ฝึกอบรม ส่งเสริมอาชีพ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565   ด้วยสภาวะการณ์ปัจจุบัน ความเจริญก้าวหน้าทางเศรษฐกิจและเทคโนโลยีมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง  รวดเร็ว  การดำเนินชีวิต

          การประกอบอาชีพที่มีการแข่งขันค่อนข้างสูง มีรายจ่ายในชีวิตประจำวันที่เพิ่มสูงขึ้น อีกทั้งสภาพบ้านเมืองในปัจจุบันที่  ประสบปัญหาด้านเศรษฐกิจ ราคาสินค้าโดยทั่วไปปรับตัวสูงทำให้ ประชาชน ต้องแบกรับภาระค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นหน้าที่ของ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ชึ่งเป็นหน่วยงาน   ที่มีบทบาทสำคัญอยู่ไกล้ชิดประชาชน มีหน้าที่ ส่งเสริม สนับสนุนการดำเนินกิจกรรมต่างๆ ของประชาชน ให้มีการ พัฒนาอาชีพในชุมชนให้มีรายได้เพิ่มขึ้น อย่างต่อเนื่อง และ เป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาท้องถิ่นตามนโยบายของรัฐบาลในการแก้ไขปัญหาความยากจน โดยการสร้างงาน สร้างรายได้ ส่งเสริมอาชีพอิสระ และการเพิ่มพูนทักษะเพื่อปรับเปลี่ยนอาชีพ      บนพื้นฐานของการลดรายจ่าย สร้างรายได้ แก้ปัญหาการว่างงานของประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากภาวะวิกฤตทางการเงิน เป็นกระบวนการพัฒนาท้องถิ่นเพื่อสร้างชุมชนให้เข้มแข็งและพึ่งตนเองได้ เป็นอีกวิธีหนึ่งที่จะส่งเสริมให้ประชาชนได้เกิดกลุ่มอาชีพที่หลากหลาย มีการพึ่งพาอาศัยกันและกัน เกิดความสามัคคีขึ้นในหมู่คณะและชุมชน สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลในการส่งเสริมให้กินของไทย การดำเนินการดังกล่าวจะเกิดประโยชน์แก่ประชาชนอย่างทั่วถึง และเท่าเทียม กันอันจะส่งผลให้การแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจรากหญ้า ตามแนวปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ให้สามารถพึ่งตนเองได้ ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น มีภูมิคุ้มกันต่อการเปลี่ยนแปลงของเศรษฐกิจ ตลอดจนส่งเสริมให้คนมีอาชีพเสริม สร้างรายได้สามารถครองตนเองให้อยู่ได้

 โดยเฉพาะการฝึกทำไข่เค็ม รสต้มยำ ที่ไม่มีใครเหมือน ในการฝึกอบรมครั้งนี้มีผู้เข้าร่วมทั้งสิ้น 40 คน โดยใช้สถานที่ ห้องโถงสำนักงานเทศบาลเมืองบางคูวัด   ตนขอขอบคุณ  วิทยากรที่มาให้ความรู้เสริมทักษะ เพื่อนำไป ต่อยอดเป็นอาชีพเสริมหรือ    ประกอบอาหารในครัวเรือน และผู้มีส่วนร่วมทุกคน ที่มาร่วมเป็นกำลังใจให้แก่ผู้ เข้าฝึกอบรม ในครั้งนี้   นายก วีระกล่าวในที่สุด