ตรัง มทร.ศรีวิชัยร่วมกับ อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม สร้างแนวคิดท่องเที่ยว

มทร.ศรีวิชัยร่วมกับ อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม สร้างแนวคิดท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย วิทยาเขตตรัง วิทยาลัยการโรงแรมและการท่องเที่ยว ผศ. ฟ้าพิไล ทวีสินโสภา ผู้อำนวยการวิทยาลัยการโรงแรมและการท่องเที่ยว ได้มอบหมายให้ อาจารย์ ชลิต เฉียบพิมาย อาจารย์สาขาวิชาการโรงแรมและการท่องเที่ยวดำเนินการจัดการเรียนการสอน
สร้างแนวคิดท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ แก่นักศึกษาดูงานนอกสถานที่ ณ อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม ต.ไม้ฝาด อ.สิเกา จ.ตรัง เมื่อวันที่ 14 กันยายน 2565 ในประเด็นการจัดการสิ่งแวดล้อมโดยมีอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหมเป็นกรณีศึกษา เพื่อให้นักศึกษาตระหนักถึงความสำคัญของสิ่งแวดล้อม รู้คุณค่าของกิจกรรมท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ

เนื่องจากปัญหาสิ่งแวดล้อมที่มีมาอย่างต่อเนื่อง อาทิ ปัญหาขยะ ปัญหามลพิษทางอากาศ ส่งผลต่อการเปลี่ยนแปลงของฤดูกาล ที่มีผลต่อการท่องเที่ยวในพื้นที่ฝั่งอันดามันและอื่น ๆของประเทศ โดยมี นายพริษฐ์ นราสฤษฏ์กุล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหมและคณะทำงาน ร่วมเป็นวิทยากรการบรรยายพิเศษในหัวข้อการจัดการมลพิษจากกิจกรรมท่องเที่ยว และร่วมดำเนินกิจกรรมจิตอาสา เพื่อให้นักศึกษาตระหนักถึงความสำคัญของสิ่งแวดล้อม รู้คุณค่าของกิจกรรมท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ พร้อมทั้งสามารถนำความรู้ในการพัฒนาทักษะในด้านต่าง ๆ สามารถไปประยุกต์ใช้ได้จริงในอนาคต