กาญจนบุรี แถลงข่าวงานเทศกาลเห็ดโคน อัญมณีและงานกาชาดบ่อพลอย

กาญจนบุรี แถลงข่าวงานเทศกาลเห็ดโคน อัญมณีของดีบ่อพลอยและงานกาชาดบ่อพลอย ครั้งที่ 21
วันที่ 14 กันยายน 2565 อำเภอบ่อพลอย จังหวัดกาญจนบุรี แถลงข่าวงานเทศกาลเห็ดโคน อัญมณีของดีบ่อพลอยและงานกาชาดบ่อพลอย ครั้งที่ 21 นำผลิตภัณฑ์นิล พลอยและเห็ดโคน ของดีบ่อพลอยมาจำหน่าย และกิจกรรมการกุศลของกาชาดอำเภอบ่อพลอย ด้วยการสอยดาว ใบละ 20 บาท ลุ้นรับรางวัลมากมาย รายได้นำไปช่วยเหลือประชาชนชาวอำเภอบ่อพลอย
ที่ห้องประชุมพลอยไพลิน ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวเทศบาลตำบลบ่อพลอย อำเภอบ่อพลอย จังหวัดกาญจนบุรี นายณภัทร์ เอมอ่อน นายอำเภอบ่อพลอย เป็นประธานการแถลงข่าวงานเทศกาลเห็ดโคน อัญมณีของดีบ่อพลอยและงานกาชาดบ่อพลอย ประจำปี 2565 ครั้งที่ 21 พร้อมด้วย นายชัยเชษฐ พัฒนะพิชัย นายกเทศมนตรีตำบลบ่อพลอย พ.ต.ท.ประทีป ภัทรวิสิฐเศรษฐ์ สารวัตรป้องกันและปราบปรามสถานีตำรวจภูธรบ่อพลอย และ นางสาวสรียา บุญมาก ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานกาญจนบุรี ร่วมแถลงข่าวฯ โดยมี หัวหน้าส่วนราชการ สมาชิกเหล่ากาชาด เจ้าหน้าที่และสื่อมวลชน เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก


อำเภอบ่อพลอย ร่วมกับหน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและกิ่งกาชาดอำเภอบ่อพลอย จัดงานเทศกาลเห็ดโคน อัญมณีของดีบ่อพลอยและงานกาชาดบ่อพลอย ครั้งที่ 21 ประจำปี 2565ระหว่างวันที่ 13-24 ตุลาคม พ.ศ.2565 ที่ บริเวณหน้ามหาวิทยาลัยรามคำแหง สาขาวิทยบริการเฉลิมพระเกียรติจังหวัดกาญจนบุรี อำเภอบ่อพลอย จังหวัดกาญจนบุรี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของดีอำเภอบ่อพลอย ทั้งผลิตภัณฑ์เห็ดโคน เครื่องประดับต่างๆ จากพลอย นิล และผลิตภัณฑ์สินค้าพื้นบ้าน ให้เป็นที่รู้จักและจำหน่ายเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจและเพิ่มโอกาสให้ผู้ประกอบการในอำเภอบ่อพลอยอีกด้วย


สำหรับภายในงาน จะมีการจำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์ของดีอำเภอบ่อพลอย ทั้งเห็ดโคน ที่มีรสชาติหวาน เนื้อกรอบเป็นเอกลัษณ์ และเครื่องประดับต่างๆ ที่ทำมาจากพลอย และนิล ซึ่งมีชื่อเสียงเป็นอย่างมาก และมีกิจกรรมการประกวดเจียระไนพลอย เจียระไนนิล การประกวดเห็ดโคนยักษ์ การจำหน่ายสินค้า OTOP รวมทั้งสินค้าอื่นๆให้ได้มาเลือกซื้อกันอีกด้วย
ส่วนกิจกรรมที่น่าสนใจเป็นไฮไลต์ของงาน คือ การออกร้านกาชาด กิจกรรมสอยดาว ราคาใบละ 20 บาท ชิงรางวัลมากมาย ทั้ง รถจักรยาน เครื่องใช้ไฟฟ้า รายได้นำไปช่วยเหลือประชาชนชาวอำเภอบ่อพลอย และการประกวดธิดาพลอย ซึ่งเปิดรับผู้เข้าร่วมประกวดจะต้องมีภูมิลำเนาอยู่ในจังหวัดกาญจนบุรี อายุ 17-25 ปี เข้าร่วมประกวดอีกด้วย
เกษร เสมจันทร์ กาญจนบุรี