ปทุมธานี สถานการณ์น้ำรังสิตเช้านี้เริ่มลดระดับลง

สถานการณ์น้ำรังสิตเช้านี้เริ่มลดระดับลง หลังกรมชลฯเสริมเครื่องสูบน้ำ30นิ้ว เร่งระบายน้ำเต็มกำลัง
เมื่อเวลา 10.00น. วันที่ 9 กันยายน 2565 ที่ประตูระบายน้ำและสถานีสูบน้ำกึ่งถาวรปากคลองรังสิตประยูรศักดิ์ ตำบลบ้านใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี เจ้าหน้าที่จากกรมชลประทาน ได้นำเครื่องสูบน้ำขนาด 30 นิ้ว มาติดตั้งเพิ่มอีก 2 เครื่อง เพื่อช่วยระบายน้ำที่สถานีสูบน้ำกึ่งถาวรปากคลองรังสิตประยูรศักดิ์ จ.ปทุมธานี เพื่อเร่งระบายน้ำออกสู่แม่น้ำเจ้าพระยา ส่งผลให้ระดับน้ำในคลองรังสิตฯ เริ่มลดลง สามารถช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้กับชาวรังสิตและปทุมธานี

นายประพิศ จันทร์มา อธิบดีกรมชลประทาน เปิดเผยว่า “ได้สั่งการให้สำนักเครื่องจักรกลนำเครื่องสูบน้ำ 9 เครื่อง มาติดตั้งเพื่อเสริมการระบายน้ำในคลองรังสิต บริเวณสถานีสูบน้ำปากคลองรังสิตประยูรศักดิ์ โดยให้พร้อมใช้งานได้ทุกจุด นอกจากนี้ ยังได้สั่งการให้ส่งเจ้าหน้าที่ที่มีความเชี่ยวชาญในการบริหารจัดการเครื่องสูบน้ำ เข้ามาดำเนินการเพิ่มประสิทธิภาพการระบายน้ำของเครื่องสูบน้ำ เพื่อเร่งระบายน้ำในคลองรังสิตฯลงสู่แม่น้ำเจ้าพระยาให้เร็วที่สุด รองรับน้ำจากฝนที่อาจตกลงมาอีก
หากพื้นที่ใดมีปัญหา กรมชลประทานพร้อมจะให้การสนับสนุนเครื่องสูบน้ำ เครื่องจักร เครื่องมือ ที่สามารถเข้าไปช่วยเหลือและแก้ไขปัญหาได้โดยเร็วที่สุด เนื่องจากได้เตรียมพร้อมเครื่องจักร เครื่องมือต่างๆไว้พร้อมอยู่แล้ว โดยเฉพาะเครื่องสูบน้ำ เรามีสำรองไว้พร้อมใช้งาน สามารถนำมาสับเปลี่ยนได้ทันที ดังนั้น หากมีหน่วยงานใดแจ้งขอความสนับสนุนมาว่า จุดใดมีความเดือดร้อน ต้องการให้สนับสนุนเครื่องมืออะไร เราพร้อมที่จะจัดส่งเข้าไปช่วยเหลือทันที ซึ่งได้กำชับให้เจ้าหน้าที่พร้อมปฏิบัติงาน 24 ชั่วโมง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนให้มากที่สุด”