กรุงเทพมหานคร ศูนย์การเรียนปัญญาภิวัฒน์ เพชรเกษมมอบทุนการศึกษา

กรุงเทพมหานคร  ศูนย์การเรียนปัญญาภิวัฒน์ เพชรเกษมมอบทุนการศึกษาบุตรข้าราชการตำรวจ สน.ภาษีเจริญ
ที่สถานีตำรวจนครบาลภาษีเจริญ กรุงเทพมหานคร พันตำรวจเอก ชัยพันธุ์ เพ็ชรสดศิลป์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลภาษีเจริญ ได้รับมอบทุนการศึกษาเพื่อบุตรหลานข้าราชการตำรวจ จาก ดร.ธเรศวร์ ธนะสมบูรณ์ ที่ปรึกษาบริษัท ซีพีออลล์จำกัด(มหาชน)และวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ โดยมีนายพรเทพ พลับนิ่ม ผู้อำนวยการศูนย์การเรียนปัญญาภิวัฒน์, นางสาวประภัสสร วงศ์ศาโรจน์ ผู้จัดการภาคการศึกษา, นางสาวนิชนันท์ ทรงรัตนขจร ผู้จัดการศูนย์การเรียนปัญญาภิวัฒน์ เพชรเกษม, นายสมหมาย บุญเอี่ยม ประธานชุมชนแป๊ะกงร่วมใจ, นายสมพงษ์ กิมฮวดกุล ประธานชุมชนจันทร์รวมใจ และนางสาวอโณทัย โกยปฐม ประธานชุมชนจันทรังษี ร่วมในพิธี

โอกาสนี้ ดร.ธเรศวร์ ธนะสมบูรณ์ และนายพรเทพ พลับนิ่ม ได้กล่าวถึงการมอบทุนการศึกษานี้ว่าเป็นการขับเคลื่อนต่อจากการบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ(MOU)โครงการสนับสนุนทุนการศึกษาเพื่อบุตรหลานข้าราชการตำรวจ ระหว่างสำนักงานตำรวจแห่งชาติกับบริษัทซีพีออลล์ จำกัด(มหาชน) โดยมีความมุ่งหมายและหลักการในการสร้างโอกาสทางการศึกษาแก่เยาวชนซึ่งเป็นบุตรหลานหรือผู้ที่อยู่ในอุปการะของข้าราชการตำรวจให้ได้มีโอกาสศึกษาต่อ โดยพัฒนาและส่งเสริมความร่วมมือระหว่างหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน เพื่อให้การศึกษาเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ สามารถผลิตกำลังคนได้สอดคล้องกับความต้องการของสถานประกอบการ ทุนการศึกษามอบให้เป็นการศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ(ปวช.)จนถึงระดับ ป.ตรี สาขาธุรกิจค้าปลีกในวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์และศูนย์การเรียนปัญญาภิวัฒน์20ศูนย์ทั่วประเทศ และหลังจากจบการศึกษาแล้วจะมีงานรองรับให้นักเรียนมีรายได้และมีอาชีพที่มั่นคงต่อไป

ทางด้าน พ.ต.อ.ชัยพันธุ์ เพ็ชรสดศิลป์ ได้กล่าวขอบคุณบริษัทซีพีออลล์และศูนย์การเรียนปัญญาภิวัฒน์ เพชรเกษม ที่มอบทุนการศึกษาต่อให้กับบุตรหลานข้าราชการตำรวจสถานีตำรวจนครบาลภาษีเจริญ ซึ่งจะช่วยให้เยาวชนมีทางเลือกและมีโอกาสในการศึกษาต่อ จากปัญหาโควิด-19และผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจทำให้เยาวชนและพ่อ แม่ ผู้ปกครอง ได้มีทางเลือกในการศึกษาต่อในสายอาชีวศึกษาเพื่อให้มีอาชีพ มีงานทำสามารถเลี้ยงดูตนเองและครอบครัวได้ โครงการสนับสนุนทุนการศึกษาที่มอบให้กับบุตรหลานข้าราชการตำรวจสถานีตำรวจนครบาลภาษีเจริญนี้จะได้ดำเนินการเพื่อให้เป็นต้นแบบสำหรับการขยายความร่วมมือไปยังสถานีตำรวจนครบาลแห่งอื่นๆต่อไปด้วย.