กรุงเทพมหานคร  ศูนย์การเรียนปัญญาภิวัฒน์เพชรเกษมร่วมประชุมทางวิชาการกระทรวงศึกษาธิการ

กรุงเทพมหานคร  ศูนย์การเรียนปัญญาภิวัฒน์เพชรเกษมร่วมประชุมทางวิชาการกระทรวงศึกษาธิการ
ที่โรงแรมปรินซ์พาเลซ กรุงเทพมหานคร กองส่งเสริมและพัฒนาการบริหารการศึกษาในภูมิภาค สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ จัดการประชุมมหกรรมทางวิชาการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ” สป.รวมใจยกระดับการศึกษาไทยในภูมิภาค ” เพื่อให้สถานศึกษาต่างๆได้ทราบถึงแนวทางการพัฒนาการบริหารการศึกษาในภูมิภาคให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

โอกาสนี้ อ.ทัศนา หนูทวี ครูแนะแนวหร้อมด้วยครู นักเรียนจากศูนย์การเรียนปัญญาภิวัฒน์ เพชรเกษม เข้าร่วมประชุมด้วย และได้นำเสนอเผยแพร่ผลงานการศึกษาในระบบทวิภาคี ให้เป็นกรณีศึกษาในทฤษฎีบันได3ขั้นของผู้เรียนสู่ผู้ประกอบการ คือ ขั้นที่1 เป็นการหาเงินระหว่างเรียน ขั้นที่2 คือมีงานทำตั้งแต่เรียน และขั้นที่3 ได้รับการว่าจ้างหรือการมีงานทำเมื่อจบการศึกษา ทั้งนี้การจัดการศึกษาในปัจจุบันมีเป้าหมายสำคัญคือ การนำคนไปสู่งานด้วยกลไก (CLC Ultimate Goal) ตามนโยบายกระทรวงศึกษาธิการ ซึ่งสอดคล้องกับรูปแบบการจัดการศึกษาของศูนย์การเรียนปัญญาภิวัฒน์ที่มีอยู่ใน

กรุงเทพมหานคร10แห่งและในส่วนภูมิภาคทั่วประเทศอีก10แห่ง การประชุมในครั้งนี้ยังมีการจัดเสวนาทางวิชาการ ” กสภ.ถอดบทเรียนแนวทางการดำเนินงานโครงการขับเคลื่อนการบริหารการศึกษาในส่วนภูมิภาค” โดยมีวิทยากรร่วมเสวนาคือ นายศัจธร วัฒนะมงคล ศึกษาธิการภาค1, นายพงษ์พิศาล ชินสำราญ ศึกษาธิการภาค3, นายชาตรี ม่วงสว่าง ศึกษาธิการภาค 15 และนายชูสิน วรเดช ศึกษาธิการภาค6 ร่วมกันให้ข้อคิดเห็นเพื่อการพัฒนาและยกระดับการศึกษาไทยในภูมิภาคต่อไป.