นนทบุรี  วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ทำMOUกับกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน

นนทบุรี  วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ทำMOUกับกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน

ที่วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ อ.เมือง จ.นนทบุรี พ.ต.ท.วรรณพงษ์ คชรักษ์ อธิบดีกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน เป็นประธานการประชุมการจัดทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ(MOU) ด้านการศึกษากับนายวิเชียร เนียมน้อม ผู้แทนผู้รับใบอนุญาตและผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ โดยมีนางปรีดา วิสาโรจน์ ผู้อำนวยการสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนกรุงเทพมหานคร/ช่วยราชการประจำกลุ่มผู้ตรวจราชการกรม, นายภูชิต ดวงจันทร์ นักวิชาการอบรมและฝึกวิชาชีพชำนาญการพิเศษปฏิบัติหน้าที่หัวหน้าศูนย์สร้างโอกาสฯ,

นายชัยสิริ สุธาประดิษฐ์ พนักงานคุมประพฤติปฏิบัติการ,น.ส.วราภรณ์ สมจิตต์ นักสังคมสงเคราะห์ปฏิบัติการร่วมการหารือกับผู้บริหารของวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์คือ ดร.ธเรศวร์ ธนะสมบูรณ์ ที่ปรึกษา, นายพรเทพ พลับนิ่ม ผู้อำนวยการศูนย์การเรียนปัญญาภิวัฒน์,นายเคน นพรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักเทคโนโลยีสารสนเทศ , น ส.ดวงแก้ว ศรีบัวงาม ผู้จัดการภาคการศึกษาและ น.ส.จุฬาทิพย์ เชยชื่นจิตร เจ้าหน้าที่ประสานงานศูนย์การเรียนปัญญาภิวัฒน์

โอกาสนี้ นายวิเชียร เนียมน้อม ได้กล่าวต้อนรับและบรรยายสรุปการจัดการเรียนการสอนระบบทวิภาคีของวิทยาลัยฯ ซึ่งปัจจุบันเปิดทำการสอนระดับ ปวช.,ปวส.ใน4สาขาวิชาคือ ธุรกิจค้าปลีก,ไฟฟ้ากำลัง,แมคคาทรอนิกส์และหุ่นยนต์และวิทยาการนาฬิกา ทั้งนี้บริษัทซีพีออลล์จำกัด(มหาชน),วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์และศูนย์การเรียนปัญญาภิวัฒน์ร่วมกับกระทรวงยุติธรรมจัดทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ(MOU)เพื่อให้โอกาสทางการศึกษาแก่เด็กและเยาวชนของกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนเมื่อวันที่27ธันวาคม2560 มีระยะเวลา5ปี โดยเด็กและเยาวชนของกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนได้รับโอกาสเข้าศึกษาที่วิทยาลัยและศูนย์การเรียนปัญญาภิวัฒน์20แห่งทั่วประเทศ การหารือในวันนี้วิทยาลัยฯมีความยินดีและพร้อมที่จะจัดทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ(MOU)ในวาระที่2กันต่อไป

ด้าน พ.ต.ท.วรรณพงษ์ คชรักษ์ ได้กล่าวขอบคุณบริษัทซีพีออลล์,วิทยาลัยเทคโนโดยปัญญาภิวัฒน์และศูนย์การเรียนปัจจุบันภิวัฒน์ที่ให้โอกาสทางการศึกษาแก่เด็กและเยาวชน กรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนได้ให้ความสำคัญต่อการแก้ไขปัญหาเด็กและเยาวชน โดยการกระตุ้นและส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนได้ค้นพบความสามารถของตนเอง เน้นการพัฒนาที่ยั่งยืน และสร้างความเชื่อมั่นให้กับสถานประกอบการ โดยเฉพาะด้านการศึกษาซึ่งจะช่วยให้เด็กและเยาวชนได้ปรับตัวในทางที่ดี เป็นคนดีของสังคมและประเทศชาติได้ การจัดทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ(MOU)ในวาระที่2จะได้ดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในสิ้นปี2565นี้