ตรัง มทร.ศรีวิชัยได้รับการรับรองมาตรฐานความปลอดภัยห้องปฏิบัติการ

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย วิทยาเขตตรัง ได้รับการรับรองยกระดับมาตรฐานห้องปฏิบัติการ ด้านมาตรฐานความปลอดภัยห้องปฏิบัติการ ประจำปี 2564

สถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย ร่วมกับสำนักวิจัยและพัฒนามหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ นำโดย ผศ.ประภาศรี ศรีชัย ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนา ร่วมแสดงความยินดี และมอบใบรับรองมาตรฐานห้องปฏิบัติการฯพร้อมประกาศนียบัตร เนื่องในโอกาสที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย วิทยาเขตตรัง โดยคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการประมง ได้รับการรับรองยกระดับมาตรฐานในโครงการตรวจประเมินและรับรองห้องปฏิบัติการในรูปแบบ Peer Evaluation : Phase 1 และโครงการมหาวิทยาลัยแม่ข่ายด้านมาตรฐานความปลอดภัยห้องปฏิบัติการ ประจำปี 2564 โดยมี ผศ.ดร.ประเสริฐ ทองหนูนุ้ย คณบดีคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการประมง พร้อมด้วยผู้บริหาร อาจารย์และเจ้าหน้าคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการประมง ได้ให้การต้อนรับพร้อมเป็นตัวแทนใยการรับมอบใบรับรองมาตรฐานห้องปฏิบัติการฯ และประกาศนียบัตร ณ ห้องประชุมคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการประมง

เนื่องจากมทร.ศรีวิชัย วิทยาเขตตรัง มีความพร้อมด้านห้องปฏิบัติการที่มีมาตรฐานจึงได้เข้ารับการพิจารณาจากคณะกรรมการดำเนินโครงการ ให้ผ่านการตรวจประเมินและรับรองมาตรฐานความปลอดภัยห้องปฏิบัติการ ภายใต้ โครงการตรวจประเมินและรับรองห้องปฏิบัติการในรูปแบบ Peer Evaluation : Phase 1. ห้องปฏิบัติการควบคุมคุณภาพอาหาร คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการประมงได้ผ่านการตรวจประเมินและรับรองมาตรฐานความปลอดภัยห้องปฏิบัติการและได้รับเลขทะเบียนใบรับรอง ในองค์ประกอบที่ 2 ด้านระบบการจัดการสารเคมี และองค์ประกอบที่ 6 ด้านการให้ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับด้านความปลอดภัยในห้องปฏิบัติการ รับผิดชอบโดย ดร.นัฎฐา คเชนทร์ภักดี อาจารย์ประจำสาขาเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำและผลิตภัณฑ์ประมง คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการประมง นางสาวหทัยทิพย์ ทองด้วง นักวิทยาศาสตร์ประจำสาขาเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำและผลิตภัณฑ์ประมง 2. ห้องปฏิบัติการพื้นฐานสาขาสิ่งแวดล้อม คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการประมงได้ผ่านการตรวจประเมินและรับรองมาตรฐานความปลอดภัยห้องปฏิบัติการและได้รับเลขทะเบียนใบรับรอง ในองค์ประกอบที่ 2 ด้านระบบการจัดการสารเคมี และองค์ประกอบที่ 6 ด้านการให้ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับด้านความปลอดภัยในห้องปฏิบัติการรับผิดชอบโดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์นุชนาฎ นิลออ อาจารย์ประจำสาขาวิทยาศาสตร์ทางทะเลและสิ่งแวดล้อมและ นางสาววารีรัตน์ ขุนทอง นักวิทยาศาสตร์ ประจำห้องปฏิบัติการสาขาสิ่งแวดล้อม