ตรัง ประชุมเชิงปฎิบัติการฯเพิ่มประสิทธิภาพในการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติ

ตรัง ประชุมเชิงปฎิบัติการฯเพิ่มประสิทธิภาพในการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติ
จังหวัดตรัง เข้าร่วมการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อเสริมสร้างความเข้าใจและเพิ่มประสิทธิภาพในการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติให้แก่ผู้บริหารขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและผู้บริหารหน่วยงานราชการในส่วนภูมิภาค

นางสาวณัฐยาน์ ทวีวงศ์ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดตรัง พร้อมส่วนราชการ เข้าร่วมการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อเสริมสร้างความเข้าใจและเพิ่มประสิทธิภาพในการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติให้แก่ผู้บริหารขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและผู้บริหารหน่วยงานราชการในส่วนภูมิภาค ภายใต้หลักสูตร ป.ย.ป.ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.25565 ผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ โดยมี ศาสตราจารย์พิเศษวิศิษฏ์ วิศิษฏ์สรอรรถ ผู้อำนวยการสำนักงานขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ ยุทธศาสตร์ชาติ และการสร้างความสามัคคีปรองดอง (สำนักงาน ป.ย.ป.) ชี้แจ้งวัตถุประสงค์การประชุมและสรุปภาพรวมแนวทางการพัฒนาต้นแบบนโยบายภาครัฐเพื่อขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติ ภายใต้หลักสูตร ป.ย.ป.
ผู้อำนวยการสำนักงานขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ ยุทธศาสตร์ชาติ และการสร้างความสามัคคีปรองดอง

(สำนักงาน ป.ย.ป.) กล่าวว่า ในการจัดฝึกอบรมตามหลักสูตร ป.ย.ป. มีวัตถุประสงค์เพื่อขับเคลื่อนทั้งด้านคน และความคิด โดยต้องการให้มีการบูรณาการการทำงานตั้งแต่ระดับผู้บริหารสูงสุด เรื่อยลงมาจนถึงผู้บริหารในระดับท้องถิ่น ในลักษณะ Learning by Doing สร้างโครงการต่าง ๆ ขึ้นมา และทำให้ผู้ปฏิบัติได้เข้าใจในกระบวนการทำงาน มีโจทย์สำคัญในเรื่องของความมั่นคงและการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ ที่จะต้องมีความเชื่อมโยงสู่การปฏิบัติที่จับต้องได้เพื่อพัฒนาชีวิตคนไทยได้จริง นอกจากนี้ ยังให้ความสำคัญในเรื่องของการกระจายอำนาจ เพราะผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จะเป็นพลังสำคัญในการทำงานร่วมกันกับส่วนกลาง


กิจกรรมในวันนี้ มีนายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ปลัดกระทรวงมหาดไทย มอบนโยบายการบูรณาการขับเคลื่อนและขยายผลนโยบายภาครัฐเพื่อขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติแบบบูรณาการ จากนั้น ผู้เข้าร่วมประชุมจะได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับปัญหาและอุปสรรคในการดำเนินงานของส่วนราชการระดับท้องถิ่นและระดับภูมิภาค และระดมความคิดเห็นเกี่ยวกับแนวทางการปรับปรุงกฎ ระเบียบ และหลักเกณฑ์ต่างๆที่เกี่ยวข้องกับการบริหารจัดการภาครัฐที่มีประสิทธิภาพ


ขณะที่ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ได้มอบนโยบายในการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติให้แก่ผู้บริหารขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและผู้บริหารหน่วยงานราชการในส่วนภูมิภาค และมีการเสวนาเรื่อง “ปัญหาและข้อผิดพลาดที่พบบ่อยในการดำเนินงานของส่วนราชการระดับท้องถิ่นและภูมิภาคและข้อเสนอแนะในการขับเคลื่อนงาน” โดยวิทยากรจากกรมบัญชีกลาง สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ และสำนักงานตรวจเงินแผ่นดินด้วย
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง