นครศรีธรรมราช มทร.ศรีวิชัย(ไสใหญ่)จัดค่ายวิทยาศาสตร์ (Science Camp)

นครศรีธรรมราช   มทร.ศรีวิชัย (ไสใหญ่) จัดค่ายวิทยาศาสตร์ (Science Camp) ส่งเสริมความเป็นเลิศทางด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ (SMP) แก่นักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย

คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี จัดกิจกรรรมค่ายวิทยาศาสตร์ แก่นักเรียนระดับชั้น ม.6 โดยผู้ช่วยศาสตราจารย์สุธรรม ชุมพร้อมญาติ คณบดีคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย วิทยาเขตนครศรีธรรมราช (ไสใหญ่) ให้เกียรติกล่าวต้อนรับ และเป็นประธานเปิดกิจกรรมค่ายวิทยาศาสตร์ (Science Camp) โครงการส่งเสริมความเป็นเลิศทางด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ (SMP) มัธยมศึกษาตอนปลาย ให้แก่นักเรียนจากโรงเรียนศรีธรรมราชศึกษา

ผู้ช่วยศาสตราจารย์สุธรรม ชุมพร้อมญาติ คณบดีคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี กล่าวว่า คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ดำเนินการงานบริการวิชาการภายใต้การกำหนดทิศทางแผนงานการบริการวิชาการและประเมินผลที่เป็นรูปธรรม สามารถเสริมสร้างศักยภาพด้านงานวิจัย การเรียนการสอน การทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม โดยมีแนวทางในเชิงบูรณาการด้านการเรียนการสอนกับการบริการวิชาการให้เห็นผลอย่างเป็นรูปธรรม อีกทั้งเป็นการนำงานวิจัยและงานสร้างสรรค์ เพื่อนำไปใช้ประโยชน์พร้อมทั้งเผยแพร่ผลงานสู่ชุมชน แต่อย่างไรก็ตามงานบริการวิชาการที่ดำเนินการในปัจจุบันส่วนใหญ่จะยังคงมีเป็นรูปแบบของการบริการวิชาการแบบให้เปล่าในงานบริการวิชาการเพื่อก่อให้เกิดรายได้นั้นยังมีน้อยมากเมื่อเทียบกับการบริการวิชาการแบบให้เปล่า

ดังนั้นจึงจำเป็นต้องมีการดำเนินกิจกรรมเพื่อขับเคลื่อนทำให้เกิดบริการวิชาการที่ก่อให้เกิดรายได้เพิ่มขึ้น เพื่อให้เป็นไปตามแผนยุทธศาสตร์การพัฒนามหาวิทยาลัย โดยคณะฯ ได้มีการขับเคลื่อนงานบริการวิชาการเพื่อก่อให้เกิดรายได้ให้มีเพิ่มขึ้น และมีการดำเนินการอย่างจริงจังจึงได้มีการคิดทำโครงการบริการวิชาการทางด้านการให้ความรู้และส่งเสริมทักษะทางวิทยาศาสตร์ให้กับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา โดยมุ่งเน้นโรงเรียนที่เคยมีการจัดกิจกรรมร่วมกัน และโรงเรียนที่อยู่ในพื้นที่ใกล้เคียง

โดยกิจกรรมในครั้งนี้ มีการบรรยายโดยวิทยากร บรรยายภาคทฤษฎีและปฏิบัติทางด้านจุลชีววิทยา ได้แก่ ผศ.ดร.วีระเกียรติ ทรัพย์มี และการสกัดดีเอ็นเอ ได้แก่ ผศ.ดร.ธนากรณ์ ดำสุด เป็นการถ่ายทอดองค์ความรู้ทางด้านวิทยาศาสตร์ให้กับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 อีกทั้งยังตอบสนองนโยบายของมหาวิทยาลัยในการให้บริการทางวิชาการแก่บุคคลภายนอกอีกด้วย