กาญจนบุรี  มอบโล่เชิดชูเกียรติแม่ดีเด่นและสตรีดีเด่นประจำจังหวัด

กาญจนบุรี  มอบโล่เชิดชูเกียรติแม่ดีเด่นและสตรีดีเด่นประจำจังหวัดกาญจนบุรี ในงาน“รวมใจแม่และสตรีไทย ถวายแด่แม่ของแผ่นดิน” เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง“แม่ของแผ่นดิน”ในโอกาสที่พระองค์ทรงมีพระชนมายุครบ 90 พรรษาและเชิดชูเกียรติแม่ดีเด่น ประจำปี 2565
วันที่ 31สิงหาคม 2565 ที่ ศาลา 60 พรรษามหาราช อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานในงาน“รวมใจแม่และสตรีไทย ถวายแด่แม่ของแผ่นดิน” พร้อมด้วย นางรชยา ภูมิสวัสดิ์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดกาญจนบุรี โดยมี นางกิมไน้ สิริพฤกษา ประธานคณะกรรมการพัฒนาสตรีจังหวัดกาญจนบุรีและประธานชมรมแม่ดีเด่นแห่งจังหวัดกาญจนบุรี กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการจัดงานฯ และหัวหน้าส่วนราชการ คณะกรรมการพัฒนาสตรีจังหวัด สมาชิกสมาคมผู้นำสตรีพัฒนาชุมชนจังหวัดกาญจนบุรี และสมาชิกชมรมแม่ดีเด่นแห่งชาติประจำจังหวัดกาญจนบุรี เข้าร่วมงานฯ


สมาคมผู้นำสตรีพัฒนาชุมชนจังหวัดกาญจนบุรี คณะกรรมการพัฒนาสตรีจังหวัด และชมรมแม่ดีเด่นแห่งชาติประจำจังหวัดกาญจนบุรี จัดงาน “รวมใจแม่และสตรีไทย ถวายแด่แม่ของแผ่นดิน ประจำปี 2565” ขึ้น เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา 12 สิงหาคม พ.ศ. 2565 ซึ่งเป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง และกำหนดให้วันดังกล่าวเป็นวันแม่แห่งชาติ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อถวายความจงรักภักดีและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ในโอกาสที่พระองค์ผู้ซึ่งคนไทยยกย่องว่าเป็น “แม่ของแผ่นดิน” ทรงมีพระชนมายุครบ 90 พรรษา พร้อมทั้งเพื่อยกย่องเชิดชูเกียรติแก่แม่ทุกท่านที่ได้รับการคัดเลือกให้เป็นแม่ดีเด่น ประจำปี 2565 ร่วมแสดงความกตัญญูกตเวทีที่ลูกมีต่อแม่และสร้างความสัมพันธ์ในครอบครัว และเพื่อให้สมาชิกองค์กรสตรีจังหวัดกาญจนบุรี มีความเอื้ออาทรช่วยเหลือซึ่งกันและกัน สร้างความรัก ความสามัคคี และสร้างประโยชน์ร่วมกัน


ทั้งนี้ นางรชยา ภูมิสวัสดิ์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดกาญจนบุรี ได้มอบช่อดอกไม้แสดงความยินดีกับสตรีไทยดีเด่น จำนวน 2 ราย และแม่ดีเด่นแห่งชาติ จำนวน 2 ราย พร้อมทั้ง นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ได้มอบโล่เชิดชูเกียรติแก่แม่ดีเด่น จำนวน 13 รางวัล และสตรีดีเด่นประจำจังหวัดกาญจนบุรี จำนวน 63 รางวัล อีกทั้งกิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การแสดงนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติฯ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา 12 สิงหาคม พ.ศ. 2565 การมอบทุนแก่แม่ผู้ยากไร้ 13 ราย เด็กพิการ 13 ราย และเด็กนักเรียนดีแต่ยากจน 13 ราย การแสดงนิทรรศการเผยแพร่ผลงานและประวัติแม่ดีเด่น
เกษร เสมจันทร์ กาญจนบุรี