ตรัง มทร.ศรีวิชัยวิทยาลัยการโรงแรมและการท่องเที่ยว ปลุกเสวียนหม้อย่านซื่อ ภูมิปัญญาชุมชน

มทร.ตรัง วิทยาลัยการโรงแรมและการท่องเที่ยว ปลุกเสวียนหม้อย่านซื่อ ภูมิปัญญาชุมชน สู่แผนโครงการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ (U2T for BCG)*

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ฟ้าพิไล ทวีสินโสภา ผู้อำนวยการวิทยาลัยการโรงแรมและการท่องเที่ยว ได้มอบหมาย อาจารย์จุติมา บุญมี พร้อมด้วยคณะทำงาน ดำเนินกิจกรรมที่ 1 การสำรวจและวิเคราะห์ผลิตภัณฑ์เชิงสร้างสรรค์ในชุมชน ภายใต้โครงการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมฐานรากหลังโควิดด้วยเศรษฐกิจ BCG (U2T for BCG) ณ องค์การบริหารส่วนตำบลย่านซื่อ อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง
โดยกิจกรรมในครั้งนี้ประกอบไปด้วยการสัมมนา แลกเปลี่ยนความรู้ ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ จากวิทยากรผู้มีประสบการณ์

ซึ่งได้รับเกียรติจาก ผู้ช่วยศาสตราจารย์กิตติกร เรืองขำ จากมหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต คุณแมน อร่ามศรี จากองค์การบริหารพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (องค์การมหาชน) และคุณปฐมพงศ์ กลับรักษ์ มัคคุเทศก์อิสระ สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากชุมชนในการร่วมกันค้นหาผลิตภัณฑ์ในชุมชนและการพัฒนาผลิตภัณฑ์เชิงสร้างสรรค์
ในการนี้ชุมชนได้ร่วมกันคัดเลือกผลิตภัณฑ์เพื่ีอนำเสนอเป็นผลิตภัณฑ์เด่นของชุมชน จำนวน 2 ผลิตภัณฑ์ ได้แก่ เสวียนหม้อย่านซื่อ และติหมาย่านซื่อ นอกจากนั้นทางคณะผู้จัดโครงการยังได้ทำการเยี่ยมชมแหล่งเก็บวัตถุดิบ และการแปรรูปใบจาก ในพื้นที่หมู่ที่ 2 ตำบลย่านซื่อแห่งนี้ นับเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อการส่งเสริมการขายและช่องทางทางการตลาดต่อไป