ปราจีนบุรี “ครูโอ๊ะ” ลุยงานรับอรุณร่วมเคารพธงชาติ

“ครูโอ๊ะ” ลุยงานรับอรุณร่วมเคารพธงชาติ ​พร้อมตรวจเยี่ยมโรงเรียนคุณภาพ​ และเปิดโครงการ STEM ณ​โรงเรียนบ้านแหลมหิน จังหวัดปราจีนบุรี

เมื่อวันศุกร์ที่ 19 สิงหาคม 2565​ เวลา 08.00 น.​ นางกนกวรรณ​ วิลาวัลย์​ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโรงเรียนคุณภาพ ​ณ โรงเรียนบ้านแหลมหิน อำเภอเมือง จังหวัดปราจีนบุรี โดยมี​ นางสาวสุชาดา​ แทนทรัพย์ ผู้ช่วยเลขานุการ รมว.ศธ. นางวรัญญภรณ์ ชาลีรักษ์ ผู้เชี่ยวชาญ สพฐ. ร่วมคณะมาด้วย โดยมี นายวรพันธ์ุ สุวัณณุสส์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี กล่าวต้อนรับ และมีผู้บริหารหน่วยทางการศึกษา ผอ.โรงเรียนบ้านแหลมหิน พร้อมด้วยบุคลากร เจ้าหน้าที่ ครู นักเรียน ร่วมให้การต้อนรับ

รมช.ศธ. ได้ร่วมเคารพธงชาติกับนักเรียน พร้อมเป็นประธานเปิดโครงการการพัฒนาการจัดการเรียนรู้สะเต็มศึกษา (STEM) และวันวิทยาศาสตร์ประจำปีการศึกษา 2565 ก่อนเยี่ยมชมบูธกิจกรรมของนักเรียน และตรวจเยี่ยมการจัดการศึกษาโรงเรียนคุณภาพ

นางกนกวรรณ กล่าวเปิดงานว่า ครูโอ๊ะรู้สึกเป็นเกียรติและมีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้มีโอกาสมาเป็นประธานเปิดโครงการการพัฒนาการจัดการเรียนรู้สะเต็มศึกษา (STEM) และวันวิทยาศาสตร์ประจำปีการศึกษา 2565 ณ โรงเรียนบ้านแหลมหิน สะเต็มศึกษาเป็นรูปแบบการเรียนการสอนที่บูรณาการวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และคณิตศาสตร์เข้าด้วยกัน โดยเน้นการนำความรู้ไปใช้แก้ปัญหาในชีวิตจริง รวมทั้งการพัฒนากระบวนการหรือผลผลิตใหม่ที่เป็นประโยชน์ต่อการดำเนินชีวิตและการทำงาน โดยการจัดกิจกรรมวันวิทยาศาสตร์ถือเป็นการเปิดโอกาสให้นักเรียนได้แสดงออกถึงความสามารถตามความถนัด ที่สำคัญคือการนำเสนอผลงาน STEM ซึ่งเป็นสิ่งดีๆที่คุณครูทุกคนได้ทำเพื่อลูกๆนักเรียน

“ครูโอ๊ะ หวังเป็นอย่างยิ่งว่านักเรียนจะให้ความสำคัญ เห็นประโยชน์ที่จะได้จากการร่วมกิจกรรมในวันนี้ นำสิ่งที่ได้ไปต่อยอดและพัฒนาให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อไป ขอเป็นกำลังใจและขอให้นักเรียนทุกคนตั้งใจ สนใจ และให้ความร่วมมือ ในการศึกษาหาความรู้จากกิจกรรมครั้งนี้ให้ได้มากที่สุด ขอแสดงความยินดีกับคณะกรรมการดำเนินงานที่ร่วมการจัดกิจกรรมอันสำคัญยิ่งนี้ ทั้งยังขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่าน ครูโอ๊ะเป็นลูกหลานชาวปราจีนบุรี หากมีสิ่งใดที่สามารถดำเนินการได้ ก็พร้อมจะทำทันที ขอขอบคุณบุคลากรทุกคนที่มีส่วนที่ทำให้กิจกรรมครั้งนี้ดำเนินไปตามวัตถุประสงค์บัดนี้ได้เวลาอันสมควรแล้ว ขอเปิดโครงการการพัฒนาการจัดการเรียนรู้สะเต็มศึกษา (STEM) และวันวิทยาศาสตร์ประจำปีการศึกษา 2565 ขออวยพรให้กิจกรรมบรรลุวัตถุประสงค์ทุกประการ” นางกนกวรรณ กล่าว

จากนั้น รมช.ศธ.ได้ตรวจเยี่ยมโรงเรียนคุณภาพ ร่วมรับฟังการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ การทำกิจกรรมช่วงเช้า เช่น การออกกำลังกายและการนั่งสมาธิ​ รวมทั้งรับฟังสภาพปัญหาอุปสรรคต่างๆ

ทั้งนี้ นางกนกวรรณ กล่าวว่า การเดินทางมาในครั้งนี้เพื่อรับฟังการจัดการเรียนการสอนและรับฟังรายงานความก้าวหน้าการดำเนินงานของโรงเรียนบ้านแหลมหินในโครงการโรงเรียนคุณภาพชุมชน พร้อมทั้งร่วมให้ข้อเสนอแนะเพื่อนำไปสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืนต่อไป จากการรับฟังรายงาน ขอขอบคุณในความทุ่มเท ของบุคลากรทุกคนที่ช่วยกันจัดการศึกษา ทั้งยังขอฝากให้คุณครู จัดการเรียนการสอนโดยยึดความสุขของผู้เรียนเป็นหลัก ซึ่งครูโอ๊ะพร้อมที่จะสนับสนุนส่งเสริมการเรียนการสอนให้เกิดสิ่งที่ดีที่สุดกับลูกหลานชาวปราจีนบุรี เพราะเราจะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง รักกันตลอดไป