เพชรบูรณ์ อบจ.ร่วมกับซีพีออลล์สร้างโอกาสทางการศึกษาแก่เด็กและเยาวชน

เพชรบูรณ์
อบจ.เพชรบูรณ์ร่วมกับซีพีออลล์สร้างโอกาสทางการศึกษาแก่เด็กและเยาวชน
ที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดเพชรบูรณ์ อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ นายณรงค์ศักดิ์ หอมละมัย รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานในพิธีลงนามความร่วมมือบันทึกข้อตกลง(MOU)จัดการศึกษารูปแบบทวิภาคีกับโรงเรียนในการกำกับดูแลขององค์การบริหารส่วนจังหวัดเพชรบูรณ์(วังชมภูวิทยาคม)โดยลงนามร่วมกับ ดร.ฉัชร์ภิมุก อภินันท์โชติสกุล ผู้อำนวยการหน่วยงานความร่วมมือ วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์


โดยมีนางสาวสุวภัทร เกษมสุข ผู้อำนวยการสถานศึกษารร.อบจ.เพชรบูรณ์,นางสาวนันท์นภัส บุญยอด รองผู้อำนวยการ,นางสาวลออ จิตรซ้าย รองผู้อำนวยการ และคณะครู อาจารย์ นักเรียนร่วมพิธีและรับฟังรายละเอียดโครงการ โอกาสนี้ ดร.ฉัชร์ภิมุก อภินันท์โชติสกุล กล่าวว่า นโบายของ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด(มหาชน) ได้เห็นความสำคัญของการพัฒนาทรัพยากรบุคคลให้มีคุณภาพ ให้มีทักษะในการ ประกอบอาชีพ ซึ่งจะช่วยแก้ปัญหาความยากจนและการว่างงานได้อย่างยั่งยื่น โดยพร้อมที่จะสนับสนุุนทรัพยากร ในด้านต่างๆเพื่อเปิดโอกาสให้ นักเรียน นักศึกษา เข้ามาเรียนรู้ กับสาขาธุรกิจค้าปลีกสมัยใหม่ อีกทั้งการให้ทุนการศึกษา การมีรายได้ระหว่างเรียน และในอนาคตเมื่อจบการศึกษาแล้วจะมีตำแหน่งงานไว้รองรับผู้เรียนในโครงการ ซึ่งจะเป็นการแบ่งเบาภาระของพ่อ แม่ ผู้ปกครอง

ทางด้านนายณรงค์ศักดิ์ หอมละมัย รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเพชรบูรณ์กล่าวขอบคุณ บริษัท ซี พี ออลล์ และวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ที่ได้มอบโอกาสดีๆที่มากด้วยคุณค่าให้กับลูกหลานคนเพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นที่ทราบกันโดยทั่วไปว่าซีพี ออลล์ เป็นองค์กร ที่มีมาตรฐานระดับสากลและมีธุรกิจกระจายอยู่ทั่วประเทศ จึงเชื่อได้ว่าหาก นักเรียนได้มีโอกาสเข้าไปเรียนรู้ก็จะส่งผลดีในด้านการพัฒนาทักษะการทำงานซึ่งจะตอบโจทย์ทั้งในภาคธุรกิจและภาคสังคม ความร่วมมือกันในครั้งนี้จะเป็นประโยชน์ต่อเด็กและเยาวชนอย่างมาก โดยเฉพาะการศึกษาที่จะสร้างคุณภาพชีวิต ความมั่นคงให้นักเรียนสามารถดูแลตนเองและครอบครัว และเป็นคนดีของสังคมและประเทศชาติได้ต่อไป.