นครปฐม  มอบบ้านให้กับผู้สูงอายุและผู้พิการ ตามโครงการ”อยู่ดี มีกำลังใจ” 91 หลัง 91 ปี 91 คน

นครปฐม  มอบบ้านให้กับผู้สูงอายุและผู้พิการ ตามโครงการ”อยู่ดี มีกำลังใจ” 91 หลัง 91 ปี 91 คน

วันที่ 18 สิงหาคม 2565 นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม พร้อมด้วยนายชยชัย แสงอินทร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม นางวราภรณ์ เจริญศิริโชติ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครปฐม หัวหน้าส่วนราชการ และเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่มอบบ้านให้กับผู้สูงอายุและผู้พิการ ตามโครงการนครปฐมรวมน้ำใจช่วยเหลือผู้ยากไร้ เทิดไท้สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา 12 สิงหาคม 2565 “อยู่ดี มีกำลังใจ” 91 หลัง 91 ปี 91 คน ในพื้นที่อำเภอกำแพงแสน ได้แก่ บ้านนายสะอาด เส็งดอนไพร หมู่ 2 ตำบลกระตีบ, นายมิน มูลออง หมู่ 6 ตำบลสระพัฒนา,นายหมี จรุงพันธ์ หมู่ 16 ตำบลทุ่งลูกนก,นางสาวสมจิตร ชุ่มเทียมพงษ์ หมู่ 4 ตำบลหนองกระทุ่มพร้อมมอบถุงยังชีพ และเครื่องอุปโภคบริโภค

นางวราภรณ์ เจริญศิริโชติ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครปฐม กล่าวว่า จังหวัดนครปฐม ร่วมกับ ภาคีเครือข่ายทุกภาคส่วนดำเนินโครงการนครปฐมรวมน้ำใจช่วยเหลือผู้ยากไร้ เทิดไท้สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เพื่อสืบสาน รักษา ต่อยอดแนวพระราชดำริในการบำบัดทุกข์ บำรุงสุขให้กับประชาชนและปรับปรุงที่อยู่อาศัยสภาพทรุดโทรมของครัวเรือนเปราะบาง ให้มีความมั่นคงแข็งแรง เอื้อต่อการพัฒนาคุณภาพชีวิต มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ในทุกอำเภอ รวมทั้งสิ้น 91 หลัง แบ่งเป็นงบประมาณจากสำนักงานเหล่าชาดจังหวัดนครปฐม จำนวน 557,440 บาท (12 หลัง) พร้อมสนับสนุนถุงยังชีพ 91 ชุด และงบประมาณจากสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดนครปฐม 2,370,000 บาท (79 หลัง) นอกจากนี้ยังมีพันธุ์ผักสวนครัวจากสำนักงานเกษตรจังหวัดนครปฐม สัตว์เลี้ยงซึ่งใช้ประกอบเป็นอาหาร (เป็ด/ไก่) จากสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดนครปฐม และสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภคจากสมาคมสตรีนักธุรกิจและวิชาชีพแห่งประเทศไทย ศูนย์ส่งเสริมความรับผิดชอบต่อสังคมของภาคธุรกิจ/เอกชน และชมรมแม่ดีเด่นแห่งชาติประจำจังหวัดนครปฐม

สำหรับในพื้นที่อำเภอกำแพงแสน มีครัวเรือนเปราะบางได้รับการปรับสภาพที่อยู่อาศัยภายใต้โครงการฯ จำนวน 9 หลัง ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากเหล่ากาชาด 2 หลัง งบพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด จำนวน 7 หลัง ซึ่งได้รับความร่วมมืออย่างดียิ่งจากอำเภอกำแพงแสน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้นำชุมชน จิตอาสา อาสาสมัคร ในการดำเนินการปรับสภาพที่อยู่อาศัยให้ครัวเรือนเปราะบางมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

*****************************************************
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครปฐม ภาพ/ข่าว