ตรัง เปิดการประชุมโครงการเสริมสร้างความรู้

จังหวัดตรัง เปิดการประชุมโครงการเสริมสร้างความรู้เพื่อยกระดับค่าคะแนนการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (ITA) จังหวัดตรัง ประจำปีงบประมาณ 2565 กิจกรรม “เสริมสร้างความโปร่งใสในการบริหารจัดการสู่ระบบราชการ 4.0”
ที่ห้องพระยารัษฎา ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดตรัง นายภูวนัฐ สมใจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นประธานในพิธีเปิดการประชุมโครงการเสริมสร้างความรู้เพื่อยกระดับค่าคะแนนการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (ITA) จังหวัดตรัง ประจำปีงบประมาณ 2565 กิจกรรม “เสริมสร้างความโปร่งใสในการบริหารจัดการสู่ระบบราชการ 4.0”

โดยมี นางสาวณัฐยาน์ ทวีวงศ์ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดตรัง กล่าวรายงานการดำเนินโครงการเสริมสร้างความรู้เพื่อยกระดับค่าคะแนนการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (ITA) จังหวัดตรัง ประจำปีงบประมาณ 2565 กิจกรรม “เสริมสร้างความโปร่งใสในการบริหารจัดการสู่ระบบราชการ 4.0” ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการเสริมสร้างองค์ความรู้ และความเข้าใจเกี่ยวกับการป้องกันการทุจริต ด้านคุณธรรม จริยธรรม สามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการปฏิบัติงานได้ถูกต้อง ตามแนวทางการปฏิบัติในการป้องกันการป้องกันการทุจริตในภาครัฐ และเป็นระบบราชการ 4.0 และเป็นไปตามกฎหมาย ระเบียบ หลักเกณฑ์และแนวทางปฏิบัติการป้องกันการทุจริตในภาครัฐ โดยมีผู้เข้าร่วมอบรมจำนวน 115 คน ประกอบด้วยหัวหน้าส่วนราชการ และนายอำเภอทุกอำเภอ โดยในช่วงเช้าจะเป็นการบรรยายให้ความรู้และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ ในหัวข้อ “คุณธรรม จริยธรรม และความโปร่งใสของหัวหน้าหน่วยงานภาครัฐ” และหัวข้อ “กฎหมาย ป.ป.ช.สำหรับผู้บริหาร และกรณีศึกษาของหน่วยงานภาครัฐ” และในช่วงบ่าย เป็นการบรรยายหัวข้อ “นักบริหารการเปลี่ยนแปลงสู่ระบบราชการ 4.0”


ทั้งนี้ นายภูวนัฐ สมใจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ได้กล่าวว่า ศูนย์ปฏิบัติการต่อต้านการทุจริตกระทรวงมหาดไทย ได้กำหนดให้จังหวัดตรังดำเนินกิจกรรมตามโครงการดังกล่าว โดยสำนักงานจังหวัดตรังได้รับมอบหมายให้เป็นหน่วยงานรับผิดชอบดำเนินการ วัตถุประสงค์สำคัญเพื่อให้หัวหน้าส่วนราชการในระดับจังหวัด ซึ่งเป็นผู้มีบทบาทและเป็นกลไกสำคัญในการเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้กับตนเองและหน่วยงาน โดยเสริมสร้างองค์ความรู้ด้านการป้องกันการทุจริต ด้านคุณธรรม จริยธรรม ตลอดจนสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการปฏิบัติงานได้อย่างถูกต้องตามแนวทางปฏิบัติในการป้องกันการทุจริตในภาครัฐ โดยอาศัยหลักการขั้นพื้นฐานในการดำเนินชีวิตให้เป็นไปตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร อันประกอบด้วย ความพอประมาณ ความมีเหตุผล และการมีภูมิคุ้มกันทีดี่
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง