อยุธยา ร้านอาหารดัง แพกรุงเก่า ดินสไลน์ทรุดตัว พังลงแม่น้ำ

ร้านอาหารดัง แพกรุงเก่า ดินสไลน์ทรุดตัว พังลงแม่น้ำ ต้องปิดซ่อม ปรับปรุงใหม่ เกรงจะทรุดตัวลงอีก.

ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า.ที่บริเวน ร้านอาหารดัง (แพกรุงเก่า) บ้านเลขที่ 2 ม. 4 ต.หอรัตนไชย ถ.อู่ทองจ.พระนครศรีอยุธยา เกิดดินมีอาการทรุดตัวลง ทั้งบ้าน ร้านอาหารได้สไล้ตัว พังลงแม่น้ำป่าสัก ไปทั้งหลัง ทั้งบ้านร้านอาหาร พังลงเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา และ ยังจะทรุดตัวอย่างต่อเนื่อง ต้องระดมคนงานลงไปเก็บสิ่งของ ที่จมอยู่ในแม่ป่าสัก ได้นำทรายมาลงเสริมกันดิน จะสไลน์ทรุดตัวอีกขณะที่บางจุดที่มีบ้าน ติดแม่น้ำเจ้าพระยา แม้น้ำป่าสัก ตอนนี้บางจุดก็ทรุดเช่นกัน บางที่ก็สไลย์ พังลงแม่น้ำเช่นกัน เขื่อนที่สร้างกันดินสไลย์ ตีเข็ม 6 เมตร ยังเอาไม่อยู่ยังทรุดตัวลง ตอนนี้ชาวบ้าน ผู้ที่มีบ้านอยู่บ้านผวากันหมด เกรงว่าจะพังรึทรุดตัวลงอีกเมื่อไหร่.


ส่วนสาเหตุ ที่ผู้ที่มีบ้านเรือนอยู่ติดแม่น้ำ คาดว่ามาจาก แรงดันของที่ น้ำตอนนี้มาก่อนกำหนด น้ำแรง และ เรือสินค้า เรือเหล็กลำใหญ่ๆ รากจุง แรงด้นของน้ำ ทำให้ดินเกิดสไลน์ตัว ทรุดลงแม่น้ำ ปีนี้น้ำเหนือ มาเร็วก่อนกำหนด ทำให้เกิดอันตรายต่อชาวบ้านที่ปลูกบ้านอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา แม่น้ำป่าสัก เป็นอย่างมาก.

ทางด้าน นางดุษฎี พันธิ์เพรชร์ และ สามีได้มายืนมอง นั่งมองบ้านที่สร้างเอาไว้ สมัยรัฐกาลที่.5 พังลงแม่น้ำไปหมด พร้อมอาคารร้านอาหารพังลงในแม่น้ำไปหมด ได้แต่ยืนมองนั่งดูความความเสียหาย ไม่รุจะทำอย่างไง ร้านอาหารอยู่ติดกับแม่น้ำป่าสัก ที่พังลงแม่จนหมด ทำให้เดือดร้อนเป็นอย่างมาก สำหรับค่าเสียหายนับ15 ล้าน ถ้าจะสร้างขึ้นมาใหม่แทนของเดิมคงไม่ต่ำกว่า.20 ล้าน ต้องใช้ตอกเข็มขนานใหญ่ เป็นกำแพงกันดินทรุดตัวลงแม่น้ำอีก ตอนนี้ต้องระดมคนงานและช่าง รีบทำการก่อสร้างขึ้นมาใหม่ ให้เร็วที่สุด เพื่อต้อนรับลูกค้า ในเทศการปีใหม่ รึ หน้าเทศการต่างๆ ที่ร้านแพกรุงเก่า ที่มีลูกค้าเข้าใช้บริการเป็นจำนวนมากจะขายดี ส่วนมากจะเป็นแขกผู้ใหญๆ ที่ชอบมานั่งทานอาหาร ร้านดังกล่าว.
ชาญ-กอบกฤษณ์ ชูกลิ่น .อยุธยา