ตรัง ผู้ว่าฯตรวจความพร้อมต้อนรับรองนายกรัฐมนตรี ที่จะลงพื้นที่ติดตามการบริหารจัดการน้ำ

ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง นำคณะเจ้าหน้าที่ ลงพื้นที่ตรวจความพร้อมของสถานที่ เพื่อให้การต้อนรับรองนายกรัฐมนตรี ที่จะเดินลงพื้นที่ในการติดตามการบริหารจัดการน้ำโครงการระบายน้ำของจังหวัดตรัง
นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง พร้อมด้วยนางสาวณัฐยาน์ ทวีวงศ์ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดตรัง, เจ้าหน้าที่สำนักงานโครงการชลประทานตรัง และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องลงตรวจพื้นที่ที่ท่าอากาศยานตรัง ซึ่งเป็นจุดจอดเครื่องบินที่พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีพร้อมคณะจะเดินทางมาตรวจราชการในพื้นที่จังหวัดตรัง โดยมีการตรวจความพร้อมของสนามบิน การรักษาความปลอดภัยภายในและภายนอกท่าอากาศยานตรัง หลังจากนั้น นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรังและคณะ ได้เดินทางไปตรวจสถานที่และการจัดเตรียมสถานที่ที่อ่างเก็บน้ำท่างิ้ว อำเภอห้วยยอด ซึ่งเป็นอ่างเก็บน้ำอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ในหลวงรัชกาลที่ 9 ในการช่วยเหลือประชาชนที่ขาดแคลนน้ำด้านการอุปโภค บริโภคและเกษตรกรรม


นอกจากนี้ยังเดินทางไปตรวจความพร้อมที่โครงการระบบระบายแม่น้ำตรัง หมู่ที่ 4 ตำบลบางรัก อำเภอเมืองตรัง ซึ่งเป็นโครงการที่ขุดคลองลัด ระบายน้ำจากแม่น้ำตรังไม่ให้ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนของประชาชนในเขตเทศบาลนครตรัง ซึ่งโครงการระบบระบายแม่น้ำตรังนั้นยังสามารถเก็บกักน้ำเอาไว้ใช้หน้าแล้งได้อีกด้วย เนื่องจากมีการติดตั้งบานประตูปิด-ปิดน้ำ โครงการระบบระบายแม่น้ำตรัง สามารถช่วยระบายน้ำจากแม่น้ำตรังให้ไหลลงสู่ทะเลได้อย่างรวดเร็ว สามารถบรรเทาและแก้ปัญหาน้ำท่วมได้เป็นอย่างมาก โดยพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีพร้อมคณะจะเดินทางมาตรวจราชการในพื้นที่จังหวัดตรัง .8 สิงหาคม 2565นี้
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง