ประจวบคีรีขันธ์​ สนง.เกษตรบางสะพานน้อย​ นำอาหารพืชผักปลอดสารพิษบุกขายตลาดนัดสีเขียว

สนง.เกษตรบางสะพานน้อย​ นำอาหารพืชผักปลอดสารพิษบุกขายตลาดนัดสีเขียวโรงพยาบาลบางสะพานน้อย หลังโควิดเริ่มคลาย

เมื่อเวลา06.30 น.วันที่ 3 สิงหาคม 2565​ ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ ร.พ.บางสะพานน้อย​ อำเภอบางสะพานน้อย​ จ.ประจวบคีรีขันธ์ สำนักงานเกษตรอำเภอบางสะพานน้อย ได้นำเกษตรกรที่ปลูกพืชผักปลอดสารพิษ อาหารแปรรูป ข้าวสาร มาวางขายให้กับประชาชนทั่วไปที่เดินทางมารับบริการที่โรงพยาบาลบางสะพานน้อย​
โดย​ น.พ.สมพงษ์ พัฒนกิจไพโรจน์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบางสะพานน้อย กล่าวว่าปกติโรงพยาบาลจะจัดสถานที่ไว้ให้ประชาชนที่มีสิ้นค้าปลอดสารพิษมาวางจำหน่ายภายในโซนที่โรงพยาบาลจัดให้คือโซนตลาดนัดสีเขียวทุกวันพุธ​ ในช่วงเช้าเป็นต้นไปโดยโรงพยาบาลได้เปิดสถานที่แห่งนี้มานานกว่า 5 ปีแล้ว​ แต่ในช่วงสถานการณ์โควิด- 19 ชาวบ้านเกษตรกรได้หยุดขายไปดังนั้นต่อจากนี้เป็นต้นไปโรงพยาบาลบางสะพานน้อยจะเปิดพื้นที่ให้เกษตรกรนำสินค้าปลอดสารพิษมาวางขายในช่วงเช้าของทุกวันพุธ​ เพื่อสร้างรายได้ให้เกษตรกรอีกส่วนหนึ่ง


สำหรับผักที่นำมาวางมาจำหน่ายนั้นเป็นผักประเภท​ ข่า​ ตะไคร้​ ใบมะกรูด​ ถั่วฝักยาว​ มะเขือยาวมะเขือเปราะ​ แตงกวา​ มะนาว ข้าวกล้อง​ พริก​ ใบกระเพรา ยอดผักกรูด​ ใบตำลึง​ ใบเหลียง​ หน่อไม้ และผักพื้นบ้านต่างๆ​ โดยมีราคาเริ่มต้นที่ 5 -​ 20 บาท

ข่าว​ ณัฐธภพ​ พันสาย​ / จ.ประจวบคีรีขันธ์​ 0649646443​