นครปฐม คอหวยแห่ส่องเลขขันน้ำมนต์เจ้าอาวาสวัดไร่ขิง วางศิลาฤกษ์ โบสถ์หลังแรก วัดแก้วเจริญยศ

นักเสี่ยงโชค แห่ส่องขันน้ำมนต์ วางศิลาฤกษ์สร้างโบสถ์หลังแรกของวัด
********* เมื่อเวลา 09.00 น. ของวันที่ 30 กรกฎาคม 2565 ที่วัดแก้วเจริญยศ หมู่ 3 ต.บางแก้ว อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม พระเทพศาสนาภิบาล เจ้าคณะภาค 14 เจ้าอาวาสวัดไร่ขิงพระอารามหลวง ได้เดินทางมาเป็นประธานในพิธีวางศิลาฤกษ์ก่อสร้างพระอุโบสถหลังใหม่หลังแรกของวัดแก้วเจริญยศ ก่อนเริ่มพิธีพระอาจารย์จำเริญ เจ้าอาวาสวัดแก้วเจริญยศ พร้อมด้วยพระครูยติธรรมานุยุต หรือหลวงพ่อแป๊ะ เจ้าอาวาสวัดสว่างอารมณ์ ได้ร่วมประกอบพิธีบวงสรวงจุดธูปบูชาเทพเทวดาและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เพื่อทำพิธีบอกกล่าว จนกระทั่งเมื่อถึงเวลา 09.29 น. พระเทพศาสนาภิบาล เจ้าคณะภาค 14 เจ้าอาวาสวัดไร่ขิง ประธานฝ่ายสงฆ์ ได้นำแป้งเจิม เจิมแผ่นวางศิลาฤกษ์ก่อสร้างพระอุโบสถพร้อมโรยข้าวตอกดอกไม้เพื่อความเป็นศิริมงคล โดยมีสาธุชนเข้าร่วมโรยข้าวตอกดอกไม้และทำบุญกันจำนวนมาก


********* สำหรับพระอุโบสถของวัดแก้วเจริญยศนี้ ถือเป็นอุโบสถหลังแรกของวัด ที่ยิ่งไปกว่านั้นคือ สาธุชนที่เข้าร่วมพิธีต่างจับจ้องในขันน้ำมนต์ศักดิ์สิทธิ์ที่อยู่ในปรัมพิธี สาธุชนต่างศรัทธาเป็นอย่างมาก เนื่องจากน้อยครั้งนักในปัจจุบันที่จะมีพิธีการวางศิลาฤกษ์อุโบสถหลังใหม่และหลังแรก ถือว่าไม่ได้มีบ่อยครั้งทั่วไป หลังเสร็จสิ้นพิธี นักเสี่ยงโชคได้นำโทรศัพท์มือถือขึ้นมาถ่ายรูปในขันน้ำมนต์ศักดิ์สิทธิ์ ที่มีหยดน้ำตาเทียนในขัน แล้วแต่ความเชื่อของแต่ละคน


******** จากการสอบถามนายสมควร สยามธรรม อายุ 45 ปี ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ที่เข้าร่วมพิธีเปิดเผยว่า ตนเองตั้งใจมาร่วมพิธีวางศิลาฤกษ์อุโบสถหลังใหม่ และร่วมบุญ ตามโบราณเชื่อว่า บุญที่เกี่ยวเนื่องกับการสร้างโบสถ์นั้นได้อานิสงส์มหาศาล โบสถ์ที่สร้างขึ้นทุกวันนี้คณะสงฆ์ ใช้ประโยชน์ทั้งเป็นที่ประชุม แสดงธรรม ฝึกสมาธิภาวนา ที่สวดมนต์ทำวัตรเช้าค่ำ และที่พักอาศัยชั่วคราว สำหรับต้อนรับพระอาคันตุกะเป็นต้น


***********แต่ที่ขาดไม่ได้คงจะเป็นเรื่องของโชคลาภและการเสี่ยงโชคด้วยสำหรับเลขเด็ดเลขมงคลในครั้งนี้ อาจเป็นช่วงเวลาคือ 09.29 น. และเลขวันที่ 30 ก.ค. ถือเป็นเลขมงคลที่ชื่นชอบในรอบนี้เช่นกัน และไม่ลืมที่จะถ่ายรูปเก็บไว้ลุ้นกับครอบครัวอีกด้วย
************