สุพรรณบุรี ผู้ว่าฯแต่งชุดไทยสีเหลืองนำนักท่องเที่ยวตักบาตรทางน้ำ

สุพรรณบุรี พ่อเมืองสุพรรณบุรีแต่งชุดไทยสีเหลืองนำนักท่องเที่ยวตักบาตรทางน้ำ
บรรยากาศการท่องเที่ยววันหยุดยาว ผู้ว่าสุพรรณบุรี เจ้าของฉายา เรียบง่าย ไปด้วยกัน แต่งชุดไทยสีเหลือง นำส่วนราชการ นักท่องเที่ยวตักบาตรทางน้ำ ร่วมปลูกต้นรวงผึ้งสูง 8 เมตร ใหญ่ที่สุดในสุพรรณบุรีพร้อมชมแปลงสาธิตโครงการเกษตรจิตอาสาวิถีพุทธ สวนกล้วยสุพรรณบุรี
ที่ศูนย์อนุรักษ์พันธุ์กล้วยสุพรรณบุรี หลังวัดป่าเลไลยก์วรวิหาร นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี นายอานนท์ รักผล ประธานศูนย์อนุรักษ์พันธุ์กล้วยสุพรรณบุรี พร้อมด้วยนักท่องเที่ยว ส่วนราชการร่วมทำบุญตักบาตรทางน้ำ นาวาภิขาจาร โดยพร้อมใจกันแต่งชุดไทยสีเหลือง ตักบาตรพระภิกษุสงฆ์ที่บิณฑบาตทางเรือ จำนวน9รูป ย้อนวันวานวิถีไทย ซึ่งมีขบวนเรือแตรวงและนางรำชุดไทยเวียง สร้างสีสันอย่างสนุกสนานและร่วมให้อาหารปลาเป็นการทำทาน ทำให้นักท่องเที่ยวที่มาเยือนสุพรรณบุรีต่างประทับใจ ที่ได้มีโอกาสอวดใส่ชุดไทยสวยๆ หลังจากเก็บไว้ในตู้เสื้อผ้ามานาน ต่างถ่ายภาพเก็บไว้เป็นที่ระลึก บางรายถึงกับโพสต์ท่าร่ายรำ สนุกไปกับนางรำบ้านดอนคา เวทีกลางน้ำ


จากนั้นพ่อเมืองสุพรรณบุรี เจ้าของสโลแกน เรียบง่าย ไปด้วยกัน ได้ร่วมกับนักท่องเที่ยวและส่วนราชการประชาชน ร่วมปลูกต้นรวงผึ้ง เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดี ศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ วชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 70 พรรษา 28 กรกฎาคม 2565 ซึ่งเป็นต้นรวงผึ้งสูงกว่า 8 เมตร ใหญ่ที่สุดในจังหวัดสุพรรณบุรี ซึ่งพ่อเมืองสุพรรณบุรี ผู้ว่าติดดิน ถึงจะใส่ชุดไทยแต่ก็ลงมือขุดหลุม พรวนดิน หว่านปุ๋ย รดน้ำเอง ตั้งใจสุดๆ พร้อมกับบรรยายให้นักข่าวฟัง ว่าเป็นต้นรวงผึ้งใหญ่ที่สุดในสุพรรณบุรี ต้นนี้ปลูกมาประมาณ 15ปีแล้ว ตอนเอามาต้องใช้รถเครนยก เพราะเป็นต้นที่ใหญ่มาก นำมาปลูกไว้ที่สวนกล้วยจำนวน2ต้น เพื่อให้ประชาชน นักท่องเที่ยวและนักเรียนได้ชมดอกสีเหลืองของต้นรวงผึ้งซึ่งจะออกดอกในช่วงเดือน ก.ค.-ส.ค ของทุกปี


เสร็จแล้วก็ชวนนักท่องเที่ยวไปเดินชมแปลงสาธิตโครงการเกษตรจิตอาสาวิถีพุทธต่อ ภายในสวนกล้วย โดยมีพระครูโสภณวีรานุวัตร ผศ.ดร. ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดป่าเลไลยก์วรวิหาร บรรยายนำชมแปลงสาธิตและโครงการโคกหนองนาโมเดล สำหรับสวนกล้วยสุพรรณบุรี ได้จัดกิจกรรมตักบาตรทางน้ำ ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 07.00 น.โดยมีชุดตักบาตรสินค้าจากสวนกล้วยไว้บริการนักท่องเที่ยว นอกจากนี้ยังมีตลาดนัดสินค้าของกินของฝาก ตลาดพระเครื่องและตลาดต้นไม้ ทุกวันเสาร์และอาทิตย์
ภัทรพล พรมพัก/สุพรรณบุรี