ประจวบคีรีขันธ์ ผู้นำชุมชนทับสะแก ต้อนรับ คณะคาราวาน “Greed Road Trip ข้ามถิ่น หรอยแรงแหลงใต้”

ผู้นำชุมชนทับสะแก ต้อนรับ คณะคาราวาน “Greed Road Trip ข้ามถิ่น หรอยแรงแหลงใต้”ท่องเที่ยววิถีชีวิตชุมชน ททท.รักษ์สิ่งแวดล้อม
เวลา 13.00 น.วันที่ 27 ก.ค. 65 ที่หอประชุมหมู่ 2 บ้านทุ่งประดู่ ตำบลทับสะแก อำเภอทับสะแก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายโพสิทธิ์ เครือวัลย์ รองประธานสภาอุสาหกรรมการท่องเที่ยวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ น.ส.มาเรีย เผ่าประทาน กำนันตำบลทับสะแก นายสรรชัย พราหมณีย์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 2 บ้านทุ่งประดู่ พร้อมด้วย นางสาวอุษณีย์ บางม่วง รักษาการ ผอโรงเรียนวัดทุ่งประดู่ ครู นักเรียน ให้การต้อนรับ นางสาวสุรีพร พงษ์พานิช ผู้อำนวยการกองตลาดภาคกลาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ( ททท. ) และนางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคใต้ ททท. พร้อมทั้งสมาคมท่องเที่ยว กับกิจกรรม GREEN ROAD TRIP เปิดเส้นทางประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร ระนอง ระหว่างวันที่ 27-31 กรกฎาคม 2565


นางสาวสุรีพร พงษ์พานิช ผู้อำนวยการกองตลาดภาคกลาง ททท. กล่าวว่า ททท.ร่วมกับ GWM ( บริษัทเกรท วอลล์ มอเตอร์(ประเทศไทย ) จัดทริป “Greed Road Trip ข้ามถิ่น หรอยแรงแหลงใต้”เป็นทริปที่ ททท.จับมือกับ GWM เพราะเป็นทริปที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม ซึ่งทางบริษัทเกรท วอลล์ มอเตอร์(ประเทศไทย) นำรถยนต์ที่เป็นพลังงานสะอาด เป็นทั้งรถที่ใช้พลังงาน 100% และเป็นรถไฮบริด กล่าวคือจะลดคาร์บอน โดยนำรถยนต์มาเข้าร่วมทริปเป็นจำนวน 6 คัน คือ Haval H6 สีน้ำเงิน และ Haval Jolion สีแดง โดยทาง GWM ได้ตระหนักถึงสิ่งแวดล้อมซึ่งสภาวะโลกร้อนในปัจจุบันค่อนข้างที่จะเป็นปัญหาใหญ่ ทาง GWM จึงให้ความร่วมมือและสนับสนุน
โดยในครั้งนี้ ได้จัดกิจกรรมขับรถเที่ยว 4 วัน 3 คืน เริ่มต้นจาก กทม.ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร ระนอง และเพชรบุรี พร้อมทั้งนำผู้ประกอบการนำเที่ยวจาก กทม.สื่อมวลชน เพื่อร่วมประชาสัมพันธ์ แหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ที่ผ่าน โดยในวันนี้ได้มาแวะชมการผลิตผ้ามัดย้อมของบ้านทุ่งประดู่ มอบอุปกรณ์การกีฬา พร้อมทั้งสนับสนุนทางโรงเรียนวัดทุ่งประดู่ในการซ่อมแซมอุปกรณ์เครืองดนตรีวงดุริยางค์
ข่าว ณัฐธภพ พันาย / จ.ประจวบคีรีขันธ์ / 0649646443