สิงห์บุรี ผู้ตรวจสำนักนายกฯ ลงพื้นที่ติดตามงานธรรมาภิบาล

ผู้ตรวจสำนักนายกฯ ลงพื้นที่ติดตามงานธรรมาภิบาลในสิงห์บุรี
วันที่ 25 กรกฎาคม 2565 นายสุวิทย์ วิจิตรโสภา ผู้ตรวจสำนักนายกรัฐมนตรีเขต 1 ประธานคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดสิงห์บุรี เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดสิงห์บุรี ณ ห้องประชุมขุนสรรค์ ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดสิงห์บุรี เพื่อติดตามผลการดำเนินงานของคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดสิงห์บุรี โดยมีคณะกรรมการและที่ปรึกษาธรรมาภิบาลจังหวัดสิงห์บุรี รวมประชุมชี้แจง ซึ่งผลการติดตามการทำงานของคณะกรรมการฯ ก็เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ในช่วงบ่าย ผู้ตรวจสำนักนายกรัฐมนตรีพร้อมคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดสิงห์บุรี ได้ลงพื้นที่ไปยังสวนส้มโอทับทิมสยาม ตำบลพักทัน อำเภอบางระจัน จังหวัดสิงห์บุรี ซึ่งเป็นเกษตรกรที่เข้าร่วมโครงการพัฒนาศักยภาพการประกอบอาชีพด้านการเกษตรของเกษตรกรสมาชิกของสถาบันเกษตรกร ตามที่สำนักงานสหกรณ์จังหวัดสิงห์บุรี จัดกิจกรรมอบรมและส่งเสริมการตลาดให้โดยใช้งบประมาณ 441,900 บาท จากนั้นได้ลงพื้นที่ตำบลชีน้ำร้าย อำเภออินทร์บุรี จังหวัดสิงห์บุรี เพื่อติดตามผลการดำเนินงานโครงการปรับปรุงคลองบางปูน พร้อมอาคารประกอบความยาว 5 กิโลเมตร งบประมาณ 25 ล้านบาท ซึ่งอยู่ในความรับผิดชอบของโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษามหาราช ซึ่งเป็นโครงการนี้สำนักงานโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษามหาราช ดำเนินการเอง ไม่ได้มีการประมูลให้ผู้รับเหมาเข้ามาทำการก่อสร้าง


นายสุวิทย์ วิจิตรโสภา ผู้ตรวจสำนักนายกรัฐมนตรีเขต 1 กล่าวว่าการลงพื้นที่ติดตามโครงการเป็นการลงพื้นที่เพื่อสอดส่อง ให้คำแนะนำกับเจ้าของโครงการ เพื่อให้การดำเนินโครงการเป็นไปตามหลักธรรมาภิบาล สำหรับโครงการปรับปรุงคลองบางปูน ของสำนักงานโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษามหาราช ที่มีการดำเนินการ ถือถือว่าเป็นโครงการที่ดี และยังสามารถประหยัดงบประมาณรัฐบาลไปได้ถึง 9,300,000 บาท จากงบประมาณ 25 ล้านบาท มีการใช้จ่ายจริงไปเพียง 15,700,000 บาทเท่านั้น ซึ่งเมื่อโครงการแล้วเสร็จ 100 % จะมีเกษตรกรได้รับประโยชน์จากคลองส่งน้ำเส้นนี้จำนวนกว่า 1,000 ครัวเรือน พื้นที่กว่า 5,000 ไร่