ตรัง นำเสนอผลงานคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ 4.0(PMQA 4.0)

จังหวัดตรัง นำเสนอผลงานคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ 4.0(PMQA 4.0) ประจำปี 2565 ต่อคณะผู้ตรวจประเมิน และผู้แทนสำนักงาน ก.พ.ร.

(25 ก.ค.2565) นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง กล่าวต้อนรับและนำเสนอผลงานคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ 4.0 เพื่อขอรับรางวัลเลิศรัฐ(PMQA 4.0) ต่อ รศ.รัชต์วรรณ กาญจนปัญญาคม ประธานการตรวจการประเมินฯ และคณะผู้ตรวจประเมินจากสำนักงาน ก.พ.ร. ณ ห้องพระยารัษฎา ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดตรัง
จังหวัดตรังได้สมัครขอรับรางวัลเลิศรัฐ ประจำปี 2565 จำนวน 1 สาขา ได้แก่ สาขารางวัลคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ ประเภทรางวัลคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ 4.0 และได้ดำเนินการจัดทำตามขั้นตอนการขอรับการขอรับรางวัลเลิศรัฐ ฯ พร้อมเสนอผลงานผ่านระบบออนไลน์ และสำนักงาน ก.พ.ร.ได้ประกาศรายชื่อหน่วยงานภาครัฐที่ผ่านเกณฑ์การประเมินรางวัลคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ 4.0 ประจำปี พ.ศ.2565 ขั้นตอนที่ 1 และขั้นตอนที่ 2 จัดเตรียมข้อมูลเอกสารเพื่อรับรองการตรวจประเมินฯ และให้หน่วยงานที่ผ่านการพิจารณารางวัลฯ ขั้นตอนที่ 2 จัดเตรียมข้อมูลเอกสารเพื่อรับรองการตรวจประเมินฯ (site-visit)


ในวันนี้ จังหวัดตรังนำเสนอขอรับการตรวจประเมินรางวัลคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ 4.0 ในการดำเนินการของจังหวัดในหมวด 6 ซึ่งผลงาน/ความโดดเด่นของการเป็นระบบราชการ 4.0 ทั้ง 3 มิติ ได้แก่ ระบบราชการที่เปิดกว้างและเชื่อมโยงกัน /ระบบราชการที่ยึดประชาชนเป็นศูนย์กลาง/ ระบบราชการที่มีขีดสมรรถนะสูงและทันสมัย ในส่วนแผนยกระดับสู่การเป็นระบบราชการ 4.0 ในอนาคต คือ แผนยุทธศาสตร์ฉบับปัจจุบัน/ แผนการยกระดับความเป็น 4.0/ ผลการปรับปรุงที่เกิดในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา/ประเด็นความท้าทายของหน่วยงาน และแผนงานในอนาคต จากนั้น ผู้ตรวจประเมินซักถามในประเด็นที่ยังต้องการความชัดเจน พร้อมให้ข้อเสนอแนะผู้เข้าร่วมประชุมร่วมตอบข้อซักถาม นอกจากนี้จังหวัดตรังได้มีการถ่ายทอดสด (LIVE) และการจัดนิทรรศการ การนำเสนอผลงานที่โดดเด่นอีกด้วย
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง