ตรัง อบต.นาท่ามใต้ จัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในชุมชน

องค์การบริหารส่วนตำบลนาท่ามใต้ จัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในชุมชน เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ ให้เกิดการจับจ่ายใช้สอยของประชาชน หลังจากได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดโควิด -19 ซึ่งให้พ่อค้า แม่ค้า นำสินค้ามาจำหน่าย โดยไม่เก็บค่าที่ เพื่อช่วยเหลือพ่อค้าแม่ค้า ในขณะที่ประชาชนก็ซื้อสินค้าได้ในราคาไม่แพง


ที่บริเวณสระน้ำเขาต่อยไห ตำบลนาท่ามใต้ อำเภอเมืองตรัง จังหวัดตรัง นายสราวุฒิ ธนาเจริญสกุล นายอำเภอเมืองตรัง เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในชุมชนหลังจากได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดโควิด -19 ทางด้านนายชาลี เมืองนก นายกองค์การบริหารส่วนตำบลนาท่ามใต้ กล่าวว่า จากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อประชาชน พ่อค้า แม่ค้า ทำมาหากินอย่างยากลำบาก ขาดแคลนรายได้เป็นอย่างมาก ในช่วงการแพร่ระบาดโควิด -19 ในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา เมื่อสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด -19 ดีขึ้น ทางองค์การบริหารส่วนตำบลนาท่ามใต้จึงจัดโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวบริเวณสระน้ำเขาต่อยไห ที่มีสระน้ำขนาดใหญ่และบริเวณลานกว้าง เพื่อให้ประชาชนได้มาท่องเที่ยว ผ่อนคลาย รวมถึงการออกกำลังกายบริเวณดังกล่าว


สำหรับการจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวนั้น ได้เปิดโอกาสให้พ่อค้า แม่ค้า นำสินค้ามาจำหน่าย ประมาณ 70 ร้าน โดยไม่คิดค่าเช่าที่ เพื่อเป็นการช่วยเหลือพ่อค้า แม่ค้า ให้สามารถขายสินค้าได้ เมื่อไม่เก็บค่าเช่าที่ พ่อค้า แม่ค้า ก็ไม่ปรับราคาสินค้า ทำให้ประชาชนซื้อสินค้าในราคาถูก นอกจากนี้ยังมีการบินพารามอร์เตอร์ การโชว์ขี่เจ็ตสกี การแข่งขันตระกร้อ และการเต้าบาสโลบ และมีการตั้งเป้าหมายจะจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวเป็นประจำทุกเดือน เพื่อเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวในชุมชน นักท่องเที่ยวก็สามารถเดินทางมาท่องเที่ยวได้ ยังเป็นการสร้างรายได้สู่ชุมชนอีกด้วย บริเวณเขาต่อยไหนั้นมีพื้นที่ 339 ไร่ เป็นพื้นที่น้ำประมาณ 119 ไร่ จึงเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงามอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดตรัง
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง