อยุธยา นายอำเภอวังน้อยลุยน้ำช่วยเหลือยายวัย 84

นายอำเภอวังน้อย ลุยช่วยเหลือ คุณยายวัย 84 ที่นอนตากฝนมานานนับปี
ที่บริเวณหมู่บ้าน(หนองเป็ด)หมู่.11-12.ตำบล ลำตาเสา อำเภอ วังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา นาย สุรชัย โคตรบุตรดี นายอำเภอวังน้อย ปลัดอำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน จิตอาสา ร่วมมือเดินทางมาที่บ้าน นางเสริม จันพักตร์ อายุ 84 ปี ในพื้นที่หมู่ที่ 12 ตำบล ลำตาเสา มาช่วยรื้อบ้าน ที่ชำรุดทรุดโสม พุพังทั้งหลัง ฝนตกอยู่บ้านไม่ได้ รั่วทั้งหลังเร่งซ่อมบ้านให้แล้วเสร็จ ที่พุพัง หลังคาสังกะสี ที่กำลังที่กำลังจะพัง บันไดที่เดินลงก็พัง ได้เข้าไปช่วยนำคุณยายออกมาจากบ้าน เกรงจะได้รับอันตรายก่อนที่จะพังลง

สำหรับการรื่อบ้านคุณยายในครั้งนี้ โดยงบประมาณมาจากการบริจาค จากประชาชาชน นายอำเภอ กำนันผู้ใหญ่บ้าน และ ผู้สื่อข่าว ในท้องที่ ร่วมบริจาค และ ทุกภาคส่วน พ่อค้าประชาชน พอทราบข่าว ก็ได้หรั่งไหลเดินทางมาบริจากให้แก่  นายอำเภอที่เป็นตัวแทนรับมอบในครั้งนี้

สำหรับคุณยายเสริม จันทร์พักตร์ อายุ 84 ปี อยู่บ้านเพียงคนเดียวไม่มีอาชีพอะไรนอกจากเก็บผักออกไปขายตลาอดเท่านั้น อยู่ตัวคนเดียวมานานหลายสิบปี มีบ้านหลังเล็กๆอยู่โดยมีหลังคาสังกะสี ก็พุพังตามการเวลา เวลาฝนตกลมมารึฝนตก ก็นอนไม่ได้ต้องไปขออาขออาศัย บ้านไกล้ๆกัน อาศัยหลบฝนไม่มีลูกหลานคอยดูแล มีแต่เพื่อนบ้านผู้ใหญ่บ้านที่มาคอยดูแลเท่านั้น จนวันนี้ทางหน่อยงานราชการ อำเภอ กำนันผู้ใหญ่บ้าน จิตอาสา ร่วมแรงร่วมใจกัน ได้นัดกำนันผู้บ้านจิตอาสา ร่วมกันรื่อบ้านคุณยาย เพื่อซ่อมแซมขี้นมาใหม่ สร้างความดีใจให้กับคุณยายในครั้งนี้หรือใครที่มีจิตใจเมตรา จะช่วยเหลือให้ติดต่อ ไปที่นายอำเภอวังน้อย ผู้ใหญ่บ้านที่รับผิดชอบในหมู่บ้านที่คุณยายอยู่
ชาญ ชูกลิ่น อยุธยา