สิงห์บุรี ผู้ว่าฯเปิดฤดูการท่องเที่ยวสวนอินทผลัม

วันศุกร์ที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2565 เวลา 10.00 น. นายชัยชาญ สิทธิวิรัชธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี เป็นประธานในพิธีเปิดฤดูการท่องเที่ยวสวนอินทผลัมจังหวัดสิงห์บุรี ประจำปี 2565 ณ สวนอินทผลัม ลุงโมทย์ โคตรคุย ตำบลโพธิ์ชัย อำเภออินทร์บุรี จังหวัดสิงห์บุรี ร่วมด้วยนางจิตติวรรณ สิทธิวิรัชธรรม นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสิงห์บุรี นายสัมฤทธิ์ กองเงิน นายสมชาย ลีหล้าน้อย รองผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี นางวิมล เจริญฤทธิ์ พาณิชย์จังหวัดสิงห์บุรี หัวหน้าส่วนราชการ/ภาคเอกชนและสื่อมวลชน เข้าร่วมพิธีฯ


โดยการจัดกิจกรรมวันนี้เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้ กระตุ้นการท่องเที่ยวสวนอินทผลัมและเป็นการเชิญชวนนักท่องเที่ยวให้เข้ามาเที่ยวชมและเลือกซื้อผลผลิตอินทผลัมของเกษตรกรในพื้นที่จังหวัดสิงห์บุรี ซึ่งจะสร้างรายได้ให้กับเกษตรกรในท้องถิ่น กระตุ้นเศรษฐกิจในจังหวัดสิงห์บุรี รวมทั้งส่งเสริมการท่องเที่ยวและบรรเทาความเดือดร้อนจากผลกระทบของการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19


ทั้งนี้จังหวัดสิงห์บุรีได้มีการนำอินทผลัมเข้าร่วมจำหน่ายในงานจัดแสดงและจำหน่ายสินค้า ภายใต้โครงการส่งเสริมการแปรรูปผลผลิตเกษตรให้เป็นผลิตภัณฑ์สินค้าเกษตรที่มีมูลค่าและแข่งขันได้ ระหว่างวันที่ 27-31 กรกฎาคม 2565 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ปิ่นเกล้า กรุงเทพมหานคร อีกทั้งได้มีการเพิ่มช่องทางการจำหน่ายโดยการประสานเครือข่ายเชื่อมโยงสินค้าร่วมกับห้างสรรพสินค้าโมเดิร์นเทรด ประสานผู้ค้าส่งผลไม้เพื่อเชื่อมโยงการออกจำหน่ายอินทผลัมนอกพื้นที่/ประชาสัมพันธ์การสังซื้อ Online และเปิดจุดจำหน่ายอินทผลัมร่วมกับกิจกรรมกระตุ้นการท่องเที่ยวของตลาดต้องชมจังหวัดสิงห์บุรี


โดยจังหวัดสิงห์บุรีมีสวนอินทผลัม ที่เปิดให้เข้าชม ชิมและเลือกซื้อ ทั้งหมด 6 สวนหลัก ได้แก่
1.ไร่เมืองอินทรสิงห์บุรี ตำบลม่วงหมู่ อำเภอเมืองสิงห์บุรี
2.สวนครูยุพิน สังข์สอน ตำบลต้นโพธิ์ อำเภอเมืองสิงห์บุรี
3.สวนอินทผลัม 49 ตำบลไม้ดัด อำเภอบางระจัน
4.สวนอินทผลัมทองเอน ตำบลทองเอน อำเภออินทร์บุรี
5.สวนอินทผลัมลุงโมทย์โคตรคุย ตำบลโพธิ์ชัย อำเภออินทร์บุรี
6.สวนอินทผลัมสวนทอง สิงห์บุรี ตำบลทองเอน อำเภออินทร์บุรี