ตรัง ผู้ว่าฯลงพื้นที่ตรวจติดตามโครงการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน

ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง พร้อมคณะ ลงพื้นที่ตรวจติดตามโครงการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชน ติดตั้งไฟฟ้าส่องสว่างแหล่งท่องเที่ยว

(7 ก.ค.2565) นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง พร้อมด้วยนางสาวณัฐยาน์ ทวีวงศ์ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดตรังและคณะ ลงพื้นที่ตรวจติดตามโครงการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชน ติดตั้งไฟฟ้าส่องสว่างแหล่งท่องเที่ยว ณ ท่าเทียบเรือบ้านตะเสะ อำเภอหาดสำราญ จังหวัดตรัง
สำหรับ ท่าเทียบเรือตะเสะ เป็นท่าเรือที่สำคัญท่าเรือหนึ่งต่อวิถีชีวิตของคนในชุมชนบ้านตะเสะและชุมชนคนเกาะสุกร รวมถึงนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางไปสู่หมู่เกาะต่าง ๆ เช่น เกาะเภตรา เกาะเหลาเหลียง เกาะตะเกียง เกาะลิบง เกาะสุกร เป็นท่าเรือที่ใช้ในการขนส่งสิ่งของหรือผู้ที่จะเดินทางระหว่างตำบลตะเสะกับตำบลเกาะสุกร มีบริการเรือโดยสาร บริการรับฝากรถ จำหน่ายของฝาก มีจุดชมวิวที่สวยงามเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาเยือน ซึ่งในแต่ละปีจะมีนักท่องเที่ยวทั้งในจังหวัด ต่างจังหวัดและต่างประเทศ รวมถึงชาวบ้านในพื้นที่ใช้เป็นเส้นทางสัญจรไปมาเป็นจำนวนมาก ประกอบกับในปีงบประมาณ พ.ศ.2563 กรมทางหลวงชนบทโดยแขวงทางหลวงชนบทตรัง ได้รับงบประมาณในการปรับปรุงผิวจราจรทางเชื่อมไปสู่ท่าเทียบเรือบ้านตะเสะ


ทั้งนี้ แขวงทางหลวงชนบทได้ดำเนินการติดตั้งไฟฟ้าส่องสว่างแหล่งท่องเที่ยวท่าเทียบเรือบ้านตะเสะ อำเภอหาดสำราญ จังหวัดตรัง ด้วยงบประมาณ 36,308,300 บาท ซึ่งในการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดตรัง ต้องคำนึงถึงโครงสร้างพื้นฐานและสิ่งอำนวยความสะดวกทั้งถนนและไฟฟ้าส่องสว่างที่จะอำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยวในการเข้าสู่แหล่งท่องเที่ยว จึงมีความจำเป็นต้องดำเนินการเร่งด่วน เพื่อพัฒนาเส้นทางการสัญจรของประชาชนและนักท่องเที่ยวให้ได้มาตรฐานความปลอดภัยในการเดินทาง และยกระดับการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานให้ได้มาตรฐานเพื่อให้เกิดความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินและป้องกันแก้ไขปัญหาอาชญากรรมที่อาจจะเกิดกับประชาชนและนักท่องเที่ยวด้วย
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง