ตรัง อบจ.เตรียมความพร้อมรองรับการประเมินประสิทธิภาพ

ตรัง  อบจ.เตรียมความพร้อมรองรับการประเมินประสิทธิภาพและประสิทธิผลการปฏิบัติราชการฯ ปีงบประมาณ 2565
วันที่ 6 กรกฎาคม 2565 ที่ห้องประชุมสภา อบจ.ตรัง นายวิศิษฎ์ วงศ์สิริพรกุล ปลัด อบจ.ตรัง เป็นประธานการประชุมคณะทำงานเตรียมความพร้อมรองรับการประเมินประสิทธิภาพและประสิทธิผลการปฏิบัติราชการกำหนดประโยชน์ตอบแทนอื่นเป็นกรณีพิเศษสำหรับข้าราชการ ลูกจ้าง และพนักงานจ้าง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 โดยมีคณะทำงานฯ เข้าร่วม เพื่อให้การประเมินประสิทธิภาพและประสิทธิผลการปฏิบัติราชการ ระยะเวลา 12 เดือน ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 เริ่มตั้งแต่ 1 ตุลาคม 2564 – 30 กันยายน 2565 เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

ที่ประชุมได้แจ้งเรื่องเพื่อทราบ 5 เรื่อง ประกอบด้วย 1. คำสั่งแต่งตั้งคณะทำงานฯ 2. ผลการประเมินประสิทธิภาพขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (LPA) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 ในแต่ละด้านไม่ต่ำกว่าร้อยละ 60 (ได้คะแนนเฉลี่ย ร้อยละ 89.57) 3. การประเมินประสิทธิภาพและประสิทธิผลการปฏิบัติราชการเพื่อเสนอขอรับรางวัลประจำปีขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ซึ่ง อบจ.ตรัง ได้เสนอโครงการที่สอดคล้องกับแผนยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัด คือโครงการแข่งขันกีฬาผู้สูงอายุจังหวัดตรัง และโครงการดีเด่น ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 คือ โครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองเก่า เพื่อขอรับการประเมินประสิทธิภาพและประสิทธิผลการปฏิบัติราชการฯ ประจำปี 2565 เรื่องที่ 4. ประกาศกำหนดสถาบันการศึกษาระดับอุดมศึกษาที่อบจ.สามารถว่าจ้างเพื่อดำเนินการสำรวจความพึงพอใจของผู้รับบริการ สำหรับการประเมินประสิทธิภาพและประสิทธิผลการปฏิบัติราชการฯ คือ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ศูนย์การศึกษานอกที่ตั้ง ตรัง และมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย วิทยาเขตตรัง และ 5.หลักเกณฑ์การประเมินประสิทธิภาพและประสิทธิผลการปฏิบัติราชการฯ คะแนนเต็ม 100 คะแนน แบ่งเป็น 2 ส่วน ดังนี้ ส่วนที่ 1 การประเมินประสิทธิภาพและประสิทธิผลการปฏิบัติราชการตามตัวชี้วัด จำนวน 90 คะแนน แบ่งเป็นมิติที่ 1 ด้านประสิทธิผลการปฏิบัติราชการ มิติที่ 2 ด้านคุณภาพการให้บริการ มิติที่ 3 ด้านประสิทธิภาพของการปฏิบัติราชการ และมิติที่ 4 ด้านการพัฒนาองค์กร ส่วนที่ 2 คะแนนสัดส่วนของผลคะแนนประเมินมาตรฐานในการปฏิบัติราชการ (Core Team) ของทุกด้านรวมกัน ซึ่ง อบจ.ตรัง ได้ร้อยละ 89.57 คะแนนที่ได้ 10 คะแนน

 

คณะทำงานฯ ร่วมกันพิจารณาเรื่องสำคัญ 2 เรื่อง ดังนี้ 1. เรื่องคัดเลือกงานบริการสาธารณะ จาก อบจ. 4 งาน เพื่อประเมินความพึงพอใจของผู้รับบริการ ตามมิติที่ 2 คือ งานขุดเจาะบ่อน้ำตื้น งานศูนย์การเรียนรู้พิพิธภัณฑ์เตาถ่าน งานบริการผู้สูงอายุ และงานสุขาเคลื่อนที่ 2. เรื่องมอบหมายผู้รับผิดชอบรวบรวมข้อมูลตามแบบประเมินประสิทธิภาพและประสิทธิผลการปฏิบัติราชการ เพื่อเสนอขอรับเงินรางวัลประจำปีสำหรับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง