นนทบุรี  วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์จัดพิธีไหว้ครู

นนทบุรี  วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์จัดพิธีไหว้ครู
ที่วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ อ.เมือง จ.นนทบุรี นายวิเชียร เนียมน้อม ผู้แทนผู้รับใบอนุญาตและผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ เป็นประธานในพิธีไหว้ครู ประจำปีการศึกษา 2565 โดยมีคณะผู้บริหาร ครู อาจารย์ นักเรียน นักศึกษา และบุคลากรร่วมในพิธี โดยตัวแทนนักเรียน นักศึกษา นำกล่าวบทอาเศียรวาทไหว้ครู กล่าวคำปฏิญาณ จากนั้น นำพวงมาลัย ดอกไม้ พานธูปเทียนไหว้ผู้บริหารและคณะครูตามลำดับชั้นเรียน

โอกาสนี้ นายวิเชียร เนียมน้อม ได้กล่าวให้โอวาทและความสำคัญของการจัดงานไหว้ครู ซึ่งถือเป็นพิธีกรรมที่เป็นประเพณีอันดีงามของไทยที่นิยมปฏิบัติกันมาแต่โบราณ สถานศึกษาส่วนใหญ่จัดงานไหว้ครูในวันพฤหัสบดีในช่วงเดือนพฤษภาคมหรือเดือนมิถุนายน เพราะถือกันว่าพระพฤหัสเป็นเทพที่ส่งเสริมวิทยาการและความเฉลียวฉลาดซึ่งเป็นคุณสมบัติของครู จึงถือเอาวันพฤหัสบดีเป็นวันไหว้ครูเพื่อความเป็นสิริมงคลต่อการศึกษาเล่าเรียน

ความสำคัญของวันไหว้ครูคือ เป็นการแสดงความกตัญญูกตเวทีและความเคารพต่อครู อาจารย์ผู้ประสิทธิ์ประสาทวิชาความรู้, เป็นโอกาสที่ลูกศิษย์จะได้ขอขมาในสิ่งที่เคยล่วงเกินด้วยวาจา หรือการกระทำผิดต่อครู อาจารย์ทั้งต่อหน้าและลับหลัง , ครูและลูกศิษย์เกิดความรู้สึกผูกพันใกล้ชิดกันมากขึ้น , เป็นการยกย่องและให้ความสำคัญกับวิทยาการความรู้, เกิดความรัก สามัคคีในหมู่คณะระหว่างลูกศิษย์ที่ได้ร่วมกันทำสิ่งดีๆเพื่อครู และเป็นการรักษาขนบธรรมเนียมประเพณีอันดีงามของไทยสืบไป .