ตรัง อบจ.เปิดโครงการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย

องค์การบริหารส่วนจังหวัดตรัง เปิดโครงการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ท่าเทียบเรือนาเกลือ)เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรม มีความรู้ ความเข้าใจ ในการจัดการสาธารณภัย บัญชาการเหตุการณ์ การควบคุมสั่งการ การบริหารจัดการสาธารณภัยในพื้นที่เกิดเหตุที่เป็นรูปแบบ และมีมาตรฐาน
นายบุ่นเล้ง โล่สถาพรพิพิธ นายก อบจ.ตรัง เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ท่าเทียบเรือนาเกลือ) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 ณ ท่าเทียบเรือบ้านนาเกลือ ต.นาเกลือ อ.กันตัง จ.ตรัง โดยมีคณะผู้บริหาร สมาชิกสภา อบจ.ตรัง รองปลัด อบจ.ตรัง หัวหน้าสำนักปลัด อบจ.ตรัง นายก อบต.นาเกลือ นายก อบต.บางสัก รองนายก อบต.บ่อน้ำร้อน ผู้แทนจาก อบต.เกาะลิบง ผู้แทนจากสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ผู้แทนจากสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาตรัง ผู้แทนจากตรวจคนเข้าเมือง ผู้แทนจากด่านศุลกากร ผู้แทนจากกองกำกับการตำรวจน้ำกันตัง และ ส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วม โครงการดังกล่าว จัดขึ้นระหว่างวันที่ 29-30 มิถุนายน 2565

มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรม มีความรู้ ความเข้าใจ ในการจัดการสาธารณภัย บัญชาการเหตุการณ์ การควบคุมสั่งการ การบริหารจัดการสาธารณภัยในพื้นที่เกิดเหตุที่เป็นรูปแบบ และมีมาตรฐาน สามารถปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือเจ้าพนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยได้อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถปฏิบัติหน้าที่ในภาวะฉุกเฉินให้เป็นระบบ รวดเร็ว ทันต่อเหตุการณ์ และสามารถสนับสนุนเมื่อเกิดเหตุสาธารณภัยในระดับพื้นที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยมีกลุ่มเป้าหมาย ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่ประจำท่าเทียบเรือ เจ้าหน้าที่หรือผู้ที่ได้รับมอบหมายให้ปฏิบัติงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อบจ.ตรัง เจ้าหน้าที่หรือผู้ที่ได้รับมอบหมายให้ปฏิบัติงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อบต.นาเกลือ อบต.บางสัก อบต.บ่อน้ำร้อน และอบต.เกาะลิบง รวมจำนวน 69 คน และได้รับการสนับสนุนวิทยากรบรรยายให้ความรู้ และแบ่งกลุ่มฝึกภาคปฏิบัติ จากหน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด (EOD) สถานีตำรวจภูธรจังหวัดตรัง ในหัวข้อความรู้เรื่องการสังเกต สิ่งผิดปกติ บุคคลต้องสงสัยพร้อมซ้อมแผนฉุกเฉินรับมือเมื่ออยู่ในสถานการณ์กับวัตถุต้องสงสัย สถานีตำรวจภูธรกันตัง บรรยายในหัวข้อ กฎหมายจราจร การจัดการจราจรท่าเทียบเรือ อบต.เกาะลิบง ในหัวข้อเรื่อง แผนรักษาความปลอดภัยท่าเทียบเรือ และเทศบาลนครตรัง ในหัวข้อความรู้เบื้องต้นเรื่องอัคคีภัย การใช้ถังดับเพลิงเบื้องต้น การใช้รถดับเพลิง
มนต์เจริญ ศรีมงคล จ.ตรัง